Top 5 doanh nghiệp hàng đầu trong mắt sinh viên châu Á

12/10/2016 08:21 GMT+7

Các sinh viên châu Á mơ ước đầu quân vào đâu sau khi tốt nghiệp? Câu trả lời là các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của Mỹ.

Theo CNN, Google là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong mắt các sinh viên ngành kinh doanh và kỹ thuật - công nghệ thông tin (IT) ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo hãng nghiên cứu và tư vấn Universum.
Google có các yếu tố mà những người trẻ sinh ra trong thời đại công nghệ số tìm kiếm. Trong số này có danh tiếng cung cấp môi trường làm việc thân thiện, bồi dưỡng tính sáng tạo và đổi mới, giám đốc dự án nghiên cứu khu vực châu Á - Thái Bình Dương Daniel Ng của Universum cho hay.
Apple cũng được đánh giá cao trong khu vực, đứng vị trí thứ nhì trong mắt sinh viên kinh doanh và thứ ba trong mắt sinh viên kỹ thuật, IT. Ng cho biết: “Apple nổi tiếng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn thông qua iPad và iPhone”. Hãng Microsoft cũng phổ biến khi đứng thứ nhì trong mắt sinh viên kỹ thuật/IT và thứ 11 trong mắt sinh viên kinh doanh.
Công ty Universum khảo sát hy vọng nghề nghiệp của sinh viên ở chín nước, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Úc. Google và Microsoft cũng là hai cái tên được đánh giá cao trong một cuộc điều tra được Universum thực hiện với sinh viên châu Âu.
Tại châu Á, một số doanh nghiệp khác ở vị trí cao trong bảng xếp hạng là các hãng tư vấn như McKinsey, các hãng kiểm toán như Ernst & Young (EY) và các hãng sản phẩm tiêu dùng như Procter & Gamble (PG).
Dù chật vật hậu khủng hoảng tài chính, các ngân hàng vẫn là điểm đến nghề nghiệp ưa thích của sinh viên. Goldman Sachs là nhà băng đứng đầu trong giới ngân hàng, ở vị trí điểm đến nghề nghiệp được lựa chọn nhiều thứ tư.
“Chúng tôi nhìn thấy những cái tên mạnh như Goldman Sachs đang làm tốt vì họ cung cấp sự giới thiệu tốt cho nghề nghiệp tương lai. Sinh viên đánh giá cao khoản đó. Bạn cũng cần nhìn vào khía cạnh tài chính, ở đây có khả năng đem lại thu nhập cao”, Ng nói.
Dù các nhà tuyển dụng phương Tây thống trị danh sách, vẫn còn một số công ty châu Á hàng đầu đạt hạng cao như Sony (đứng hạng 10) và Huawei (đứng hạng 12).
Top 5 nhà tuyển dụng hàng đầu trong mắt sinh viên kinh doanh lần lượt là: Google, Apple, McKinsey, Goldman Sachs, Procter and Gamble. Top 5 nhà tuyển dụng hàng đầu trong mắt sinh viên kỹ thuật, IT là: Google, Microsoft, Apple, IBM, Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.