Top các tiêu chí thiết kế spa đẹp chuẩn quốc tế cần phải nắm vững

10/10/2019 17:47 GMT+7

Để thiết kế Spa đẹp, bạn cần tuân thủ quy tắc cũng như tiêu chuẩn riêng của ngành Spa. Spa thuộc phong cách gì, gu thẩm mỹ của chủ nhân và đối tượng khách hàng cũng sẽ ảnh hưởng đến tiêu chuẩn thiết kế riêng.

Vậy những tiêu chí thiết kế Spa đẹp chuẩn quốc tế bạn cần phải nắm vững đó là gì?

Tiêu chỉ thiết kế Spa đẹp chủ Spa cần nắm vững

Tiêu chí thiết kế Spa đẹp chủ Spa cần nắm vững

Tiêu chuẩn về màu sắc, không gian

Không gian trong thiết kế Spa quá hẹp hoặc quá rộng đều không thể thích hợp cho một Spa. Một spa chuẩn không thể đặt vào không gian quá hẹp, sẽ rất khó có thể bài trí bố cục sao cho cân đối, hài hòa từ lối đi cho đến việc phân chia các phòng chức năng cần có tại Spa. Bên cạnh không gia thoáng đãng, màu sắc ánh sáng ở Spa cũng cần được chú ý. Làm thế nào để hài hòa, cân đối và phù hợp với phong cách Spa đã định hướng ban đầu.

Spa có thể dùng những màu sắc tạo cảm giác tự nhiên như bước vào thiên nhiên thư giãn, bạn có thể chọn màu vàng kem, nâu đất hoặc xanh lá… Ngoài ra còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như: mô hình Spa, thông điệp Spa, màu sắc chủ đạo của Spa…

Tiêu chuẩn về bài trí bố cục Spa

Việc bài trí, thiết kế bố cục spa sao cho đúng concept, đúng phong cách, phong thủy…là đều chủ Spa cần nắm vững và lưu ý. Từ khâu bước vào Spa, khu vực để giày dép, khu vực tiếp tân, phòng chờ, phòng chức năng, phòng thư giãn… tất cả đều được đi theo một concept.

Sự hài hòa màu sắc lẫn không gian

Sự hài hòa trong màu sắc lẫn không gian Spa

Nhiều chủ Spa kỹ tính, họ thuê riêng những đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp hình thành bản vẽ riêng. Từ đó sẽ bài trí bố cục sao cho hợp lý nhất có thể, làm sao cảm nhận được sự thoải mái, thư giãn khi bước vào Spa sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn vẫn có được sự trải nghiệm mà không phải ở bất cứ đâu khách hàng cũng có thể có được.

Tiêu chuẩn về mùi hương

Khi bước chân vào một Spa thì điều đầu tiên mà khách hàng cảm nhận được là mùi hương. Vì vậy, mùi hương là một trong những yếu tố cần được chú trọng trong tiêu chuẩn thiết kế Spa. Một trong những liệu pháp spa được ứng dụng đó là tác động vào khứu giác để lay động cảm quan. Thật vậy, một mùi hương thoang thoảng dịu nhẹ có thể giúp tinh thần thư giãn, thả lỏng hơn rất nhiều so với các loại mùi thuốc, chất tẩy rửa hay thậm chí là mùi nước hoa của khách hàng. Bạn có thể chọn các loại tinh dầu như: Lavender, hoa cúc…để cân bằng mùi hương.

Tiêu chuẩn về vệ sinh

Một Spa đạt chuẩn kị nhất mà sự lộn xộn, mất vệ sinh. Tất cả mọi thứ đều phải ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ. Theo tiêu chuẩn xây dựng Spa, cần đảm bảo không có lối đi, ngóc ngách cho côn trùng như gián, muỗi, sâu bọ và chuột hoạt động, làm tổ.

Các đồ dùng thiết bị sử dụng trong Spa như khăn mặt, gang tay, quần áo cho khách, đồng phục nhân viên, khẩu trang, sàn nhà, dép đi trong nhà, lược chải tóc,...đều phải đảm bảo vệ sinh cao độ và được hấp khử trùng bằng nồi cao áp.

Tiêu chuẩn về máy móc thiết bị và mỹ phẩm

Cuối cùng, một Spa thẩm mỹ sẽ đi vào vận hành trơn tru và đạt được hiệu suất cao nếu có đầy đủ các trang thiết bị, máy móc và mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hãy chọn những đối tác, những nhà cung cấp uy tín, chất lượng để phục vụ.

Mai Hân Group

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.