Điểm sáng trên thị trường xi măng trầm lắng
Vài năm qua, ngành xi măng liên tiếp phải đối mặt với nhiều khó khăn bởi sự suy thoái kinh tế, đặc biệt là ảnh hưởng của thị trường bất động sản tụt dốc. Năm 2013 này được dự báo cũng không phải là một năm sáng sủa khi những tháng đầu năm tỷ lệ tiêu thụ xi măng sụt giảm. Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, năm 2013 thị trường xi măng tiếp tục dư thừa. Dù nhu cầu giảm, song các dự án xi măng vẫn tiếp tục mở rộng, trong năm 2013 sẽ có thêm 6 nhà máy mới đi vào hoạt động, trong khi đã có hơn 100 thương hiệu trên thị trường. Nhiều doanh nghiệp trong tình trạng sản xuất cầm chừng do không tiêu thụ được hàng hóa.
|
Trong tình hình đó, Công ty CP xi măng Đỉnh Cao (TOPCEMT) là một trường hợp lội ngược dòng ngoạn mục: Năm 2012 khép lại với kết quả 500.000 tấn xi măng được tiêu thụ, tăng 105% so với năm 2011. Không chỉ tăng trưởng về doanh số, thị phần và uy tín chất lượng của TOPCEMT cũng tiếp tục được mở rộng. Trong năm qua, TOPCEMT đã nhận được Giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, Nhãn hiệu ưa dùng, Dịch vụ hoàn hảo” của Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo. Công ty tiếp tục khẳng định bước tiến vững chắc qua việc các sản phẩm TOPHOME, TOPFRIEND, TOPCRETE ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Trong giai đoạn 2013 - 2014, TOPCEMT dự kiến cho ra đời thương hiệu phân phối TOPMART cung cấp các sản phẩm VLXD quy mô và chuyên nghiệp, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Giải mã thành công của Topcemt
|
Điều gì làm nên thành công của TOPCEMT?
Câu trả lời đó là sự sáng tạo và nhạy bén trong kinh doanh. Nhận định được xu hướng của thị trường xi măng sẽ tiếp tục ảm đạm, ban lãnh đạo TOPCEMT kịp thời đưa ra một chiến lược phát triển khác biệt; tập trung phát triển hệ thống phân phối và xây dựng định hướng khách hàng trong hoạt động kinh doanh.
Đồng thời công ty ứng dụng công nghệ vào quản lý, sử dụng các phần mềm quản trị hiện đại bậc nhất thế giới để rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, từ đó giảm giá thành sản phẩm.
Bên cạnh việc phát triển hoàn chỉnh hệ thống phân phối trên 43 tỉnh thành trong cả nước với hơn 3.200 cửa hàng vật liệu xây dựng do công ty bán hàng trực tiếp, giao hàng tận nơi và hơn 300 đại lý thuộc 20 nhà phân phối tại địa phương đã giúp TOPCEMT phản ứng tốt hơn với các thay đổi của thị trường. TOPCEMT còn sở hữu một lực lượng nhân viên hùng hậu với hơn 200 nhân viên trẻ, nhiệt huyết, năng động và được đào tạo chuyên nghiệp, TOPCEMT đã tự tin đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và thực hiện việc chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
Trong năm 2012, TOPCEMT đã thực hiện nhiều hoạt động chăm sóc khách hàng và hướng tới cộng đồng. Điển hình như chương trình “Vì người xây tổ ấm” nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người dân trên cả nước cho 2 loại xi măng TOPHOME PCB40 và xi măng TOPFRIEND PCB30. Khi tham gia chương trình, khách hàng được tặng bao xi măng miễn phí từ 2 đến 10 bao khi nhận đơn hàng đầu tiên và được TOPCEMT tặng quà mừng tân gia khi hoàn thành công trình. Công ty cũng để lại ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí người tiêu dùng qua chương trình Ông già Noel TOPCEMT đi thăm khách hàng vào dịp Giáng sinh hằng năm.
TOPCEMT còn tích cực tham gia đóng góp cho các công trình phúc lợi xã hội. Công ty đã tài trợ xi măng TOPHOME PCB40 để xây dựng đường nông thôn tại 4 tỉnh: Long An - Vũng Tàu - Bến Tre - Đồng Nai, góp phần bê tông hóa đường giao thông nông thôn từ đường cái tới ngõ hẻm nhà dân. TOPCEMT cũng tham gia tài trợ xi măng để xây dựng Trường tiểu học Tân Tập - Long An, Trường mầm non Chiềng Sinh - Sơn La, nhà thờ Đồng Phú - Nam Định, Hội Cựu chiến binh tại TX Long Khánh - Đồng Nai... (Y Linh)
THÔNG TIN DỊCH VỤ
Bình luận (0)