Tour bay trực thăng sẽ làm nên thương hiệu du lịch TP.HCM

30/04/2022 07:15 GMT+7

Sáng qua (29.4), hai chuyến bay đầu tiên thuộc chương trình du lịch trực thăng “ Ngắm thành phố từ trên cao ” chính thức cất cánh.

Chuyến bay đầu tiên cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8 giờ và chuyến thứ hai cất cánh tại tầng 8 Bệnh viện (BV) Quân y 175 lúc 10 giờ. Hai đoàn khách đều do Công ty TST Tourist thực hiện.

Tới bệnh viện để… đi du lịch

Thời tiết tại TP.HCM sáng qua không thuận lợi, mưa giông kèm theo gió lớn khiến chuyến bay đầu tiên bị chậm hơn 1 giờ so với kế hoạch. Thế nhưng trong suốt quãng thời gian đó, niềm hứng khởi của các vị khách may mắn đầu tiên không hề giảm bớt mà trái lại càng được nung đầy hơn. Dù 10 giờ mới tới giờ bay nhưng từ 8 giờ, 12 hành khách trong chuyến bay cất cánh từ BV Quân y 175 đã có mặt. Tất cả đều đã sống ở TP.HCM nhiều năm.

Được giới thiệu là người “mê” trực thăng, cô Nguyễn Thị Hải Lý (ngụ Q.3) đã hơn 32 năm gắn bó với thành phố mang tên Bác, hào hứng chia sẻ cô đã trải nghiệm bay trực thăng du lịch ở rất nhiều nước như Úc, Argentina, Brazil... Đây là lần đầu tiên dịch vụ này được triển khai tại TP.HCM, lại đúng dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước nên cô Lý hồi hộp và hạnh phúc.

Những hành khách đầu tiên bay trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao, ngày 29.4

Độc Lập

Làm tại một công ty điều dưỡng y khoa của Nhật Bản, cô Lý cho biết có rất nhiều khách nước ngoài tới đều hỏi TP.HCM có dịch vụ bay trực thăng du lịch không. Mỗi lần như vậy, cô Lý đều phải hướng dẫn cho khách ra Hạ Long bay thủy phi cơ, nhưng họ muốn trải nghiệm ở TP.HCM, muốn thấy TP của chúng ta từ trên cao nhìn xuống sẽ như thế nào. “Vì thế, lần này tôi đi không chỉ cho bản thân, mà còn để giới thiệu cho khách hàng. Đặc biệt, tour của chúng ta tổ chức lại cất cánh tại BV. Đi vào viện nhưng lại không có cảm giác đang vào BV. Tòa nhà to đẹp, khang trang, sạch sẽ. Các anh bảo vệ hướng dẫn tận tình. Tới nơi, các bạn nhân viên bên công ty du lịch đưa vào, giới thiệu và chỉ dẫn từng chút một. Thật sự đây là trải nghiệm tuyệt vời không thể quên được”, cô Lý xúc động khi được mời làm đại diện đoàn du khách phát biểu tại lễ chào mừng những vị khách đầu tiên trải nghiệm tour đặc biệt này được tổ chức tại BV Quân y 175.

Trong thời gian chờ mưa ngớt, các du khách được bố trí phòng riêng, được phục vụ nước và trái cây, đồ ăn nhẹ. Hơn 11 giờ, trời hửng nắng, chiếc AW-189 (sản xuất tại Ý, có giá khoảng 540 tỉ đồng/chiếc) cất cánh tại bãi đáp trực thăng BV Quân y 175. Tour trực thăng đưa đoàn 12 khách đi qua các địa danh như: Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - cầu Phú Mỹ - cầu Thủ Thiêm - Landmark 81 - Khu du lịch Bình Quới.

“Quá đã!”, là cảm xúc mà anh T.V.Lam (ngụ Q.11) thốt lên ngay sau 40 phút bay trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao. “Nhìn trên cao, TP.HCM rất đẹp. Chúng tôi đã chụp rất nhiều hình ảnh, thật sự rất thú vị. Hơi đáng tiếc vì trời hôm nay hơi mù, nhiều mây nhưng có thể đây lại là lời bỏ ngỏ để tạo cơ hội cho lần trải nghiệm tiếp theo hoàn hảo hơn. Chắc chắn tôi sẽ tích cóp để có thêm lần 2, lần 3 bay ngắm TP như thế này”, anh Lam nói. Chưa chờ chúng tôi đặt câu hỏi, bạn Trần Anh Tú (đi cùng nhóm trải nghiệm đến từ Công ty ASUS) đã tấm tắc khen. Với giá thành tour dao động từ 4 - 5 triệu đồng/khách/40 phút bay, tùy lộ trình và dịch vụ đi kèm, Tú đánh giá thấp “ngoài sức tưởng tượng” bởi trong hình dung của bạn, đây là một dịch vụ cao cấp, giá tour có thể phải lên tới chục triệu đồng.

Mang những trải nghiệm độc đáo cho người dân thành phố

Dẫn câu chuyện một người bạn nhờ đăng ký tour cho gia đình ngay sau khi TP giới thiệu chương trình bay trực thăng, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa kể: “Lúc đầu anh bạn tôi chỉ đăng ký cho gia đình nhỏ, sau đó lại hỏi thêm mua tour cho cả ba mẹ. Anh ấy trải lòng rằng muốn để ba mẹ được một lần ngắm TP.HCM từ trên cao. Ông bà sinh ra, lớn lên ở TP.HCM nhưng chưa lần nào có được trải nghiệm này. Điều đó càng giúp chúng tôi - những người làm du lịch - khẳng định đây là sản phẩm rất độc đáo, chắc chắn sẽ được nhiều người dân TP nói riêng cũng như người dân cả nước nói chung đón nhận”.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV Quân y 175, không giấu nổi xúc động khi lần đầu tiên BV thực hiện chuyến bay chở du khách. Theo ông Sơn, từ cách đây 20 năm, BV Quân y 175 đã theo tôn chỉ thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng: Tất cả hoạt động của BV, ngoài nhiệm vụ an ninh quốc phòng, phải được đưa vào ứng dụng, phục vụ hoạt động dân sinh. Đến thời điểm này, những cơ sở vật chất hiện đại của BV cần được đưa vào phục vụ tối đa mọi nhu cầu của người dân. “Rất nhiều người có nguyện vọng được ngắm TP.HCM - nơi mình sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Để có được chương trình độc đáo như ngày hôm nay là quá trình phấn đấu rất lớn của BV cũng như sự năng động của ngành du lịch TP. Chắc chắn chúng tôi sẽ còn nhiều sản phẩm giá trị, thú vị để phục vụ bà con”, ông Sơn khẳng định.

Thu hút du khách trong và ngoài nước

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, chủ trương của lãnh đạo ngành du lịch TP trong giai đoạn 5 năm tới là tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng và những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Tour ngắm TP.HCM từ trên cao là sản phẩm có giá trị, đặc trưng, thu hút được sự quan tâm của người dân. Ngay từ khi được giới thiệu, đã có rất nhiều du khách liên hệ, tìm hiểu, hào hứng đăng ký tham gia tour. Không chỉ là sản phẩm dành riêng cho người dân TP, tour ngắm TP.HCM từ trên cao còn có mục đích chào mừng du khách nội địa và quốc tế trở lại TP sau thời gian dài du lịch đóng băng vì dịch bệnh.

“TP.HCM muốn tạo ra những sản phẩm để giữ chân du khách lâu hơn. Tour trực thăng ngắm TP chính là sản phẩm như vậy. Sau khi mô hình này triển khai, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị bay cũng như đơn vị quốc phòng để thông thoáng hơn các thủ tục, từng bước hoàn thiện dịch vụ với sự đa dạng về chương trình, hình thức. Thời gian tới, tần suất bay cũng sẽ được tăng lên để thêm nhiều du khách có thể tham gia. Tour trực thăng sẽ được hoàn thiện thành gói dịch vụ đặc trưng của TP.HCM”.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Lãnh đạo ngành du lịch TP đánh giá sau khi mở cửa trở lại, du lịch TP.HCM đón nhận rất nhiều tín hiệu khả quan. Thống kê mới đây của Tổng cục Du lịch chỉ ra rằng lượng tìm kiếm về du lịch VN tăng vọt 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Du khách quốc tế khi biết được thông tin về thông thoáng điều kiện nhập cảnh VN, con số này ngày càng tăng lên. Lượng tìm kiếm về hàng không tăng từ 400 - 600 lần, về các cơ sở lưu trú tăng 114 lần. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy thị trường quốc tế đã bắt đầu khởi động lại. Cơ hội cho TP.HCM đã đến.

Trong bối cảnh rất nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước đồng loạt xây dựng các sản phẩm du lịch mới nhằm tăng tốc trên đường đua trở lại hậu Covid-19, ông Lê Trương Hiền Hòa cho rằng mỗi tỉnh thành có một sản phẩm du lịch đặc trưng tương ứng với nguồn tài nguyên hiện hữu. TP.HCM cũng xác định tập trung phát triển những sản phẩm du lịch có giá trị gia tăng cao. Bên cạnh đó, tiếp tục khai thác các dịch vụ về mua sắm, kinh tế đêm. Ngoài ra, các chương trình liên kết vùng cũng phát huy tác dụng. Khách khi tới TP.HCM có thể đi các tỉnh lân cận và ngược lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.