Đối thủ chính của Ford Transit và Hyundai Solati tại thị trường Việt Nam, Toyota Hiace trình làng thế hệ mới từ năm ngoái, tuy nhiên doanh số của mẫu xe này chưa đạt được như kỳ vọng bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 cũng như sự cạnh tranh gay gắt đến từ đối thủ Ford Transit và Hyundai Solati.
|
Với 15 chỗ ngồi sắp xếp thành 5 hàng ghế, Toyota Hiace thường được sử dụng để làm dịch vụ vận chuyển, đưa đón khách. Mẫu xe minivan này bán ra thị trường Việt Nam với giá 1,176 tỉ đồng đi kèm 2 tùy chọn màu ngoại thất trắng và bạc. Xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và hưởng thuế nhập khẩu 0%.
|
Toyota Hiace thế hệ thứ 6 có thay đổi lớn nhất nằm ở cấu trúc thân xe, chuyển từ dạng khung liền sang khung rời, đồng thời tách rời khoang động cơ với khoang cabin. Điều này giúp khoang cabin đỡ bị ồn phát ra từ động cơ.
|
Toyota Hiace 2021 sở hữu vô lăng 3 chấu, chỉnh tay 4 hướng, gương chiếu hậu 2 chế độ ngày và đêm, chống chói, đồng hồ Analog; đầu CD, hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối AUX/USB/Bluetooth, hệ thống điều hòa chỉnh tay, ghế ngồi bọc nỉ...
|
Các trang bị an toàn nổi bật trên xe có hệ thống cân bằng điện tử, chống trộm, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, đèn báo phanh khẩn cấp...
|
Dưới nắp ca-pô của Toyota Hiace thế hệ thứ 6 là động cơ 1GD-FTV I4 có công suất tối đa 174 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải vòng tua 1.400 - 2.600 vòng/phút kết hợp cùng dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp.
|
Ưu thế của Toyota Hiace 2021 là xe thương hiệu xe Nhật Bản, khoang nội thất rộng rãi hơn thế hệ cũ. Tuy vậy, trong tình hình ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp vận tải không thể kinh doanh, doanh số của Toyota Hiace nói riêng cũng như Ford Transit, Hyundai Solati nói chung bị ảnh hưởng là điều không quá bất ngờ.
Bình luận (0)