[VIDEO] Toyota Mirai thế hệ 2, hiện thực hóa xe pin nhiên liệu không khí thải
|
Toyota Mirai thế hệ đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 2014, chứng minh tiềm năng toàn cầu của khí hydro trong việc cung cấp năng lượng sạch và bền vững cho chuyển động, kết hợp quãng đường lái xe với thời gian nạp nhiên liệu tương đương với phương tiện truyền thống và chất thải không có gì ngoài nước.
Với thiết kế hoàn toàn mới, Toyota Mirai thế hệ 2 thể hiện bước tiến lớn đối với dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu và tiềm năng của một xã hội hydro, giúp gia tăng đáng kể quãng đường di chuyển, cải thiện khả năng vận hành cùng thiết kế thể thao, thanh lịch giúp mang lại sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách.
|
Đây không chỉ là chiếc xe thân thiện với môi trường mà còn đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của công nghệ pin nhiên liệu. Xe có hệ thống pin nhiên liệu được thiết kế lại hoàn toàn, bao gồm cả ngăn chứa pin nhiên liệu, mang lại hiệu suất cải thiện đáng kể.
Toyota Mirai thể hệ mới được phát triển trên nền tảng TNGA dẫn động cầu sau mới của Toyota. Mirai Concept có kích thước dài, rộng, cao lần lượt (4.975 x 1.885 x 1.470)mm, trục cơ sở dài 2.920 mm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Kích thước này giúp xe to lớn như các mẫu xe sang hạng D như Mercedes E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6.
Thiết kế của xe được "lột xác" sang trọng hơn với phần lưới tản nhiệt cực lớn, cặp đèn sắc sảo với đèn mí vuốt dài, bộ mâm lớn và đa chấu như xe sang... Mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) và không phát khí thải này khoác lên mình màu sơn mới được Toyota phát triển (Force Blue Multiple Layers), sử dụng các lớp sơn màu để đạt được chiều sâu và độ sáng hoàn hảo.
|
Nội thất Toyota Mirai thế hệ 2 được trang bị màn hình rộng 12,3 inch trên bảng điều khiển trung tâm và bảng táp lô bao quanh người lái, mang đến không gian đơn giản mà hiện đại, tạo cảm giác ấm áp và thoải mái. Cấu hình hệ thống pin nhiên liệu sử dụng nền tảng TNGA có cấu hình 5 chỗ ngồi thay vì 4 chỗ như Mirai thế hệ 1.
Toàn bộ hệ truyền động của xe chạy bằng pin nhiên liệu Toyota Mirai thế hệ 2, bao gồm cả pin nhiên liệu hydro, nền tảng mô-đun mới nhất của Toyota giúp gia tăng độ cứng cáp cho thân xe, góp phần tăng độ linh hoạt, phản ứng nhanh hơn và trọng tâm được hạ thấp hơn giúp tăng khả năng xử lý nhanh nhạy. Mục tiêu của công nghệ này là tăng 30% thời gian sử dụng so với thế hệ hiện tại nhờ tăng khả năng lưu trữ hydro. Chi tiết về hiệu suất cải tiến của Mirai thế hệ tiếp theo sẽ được công bố thời gian tới.
|
Những cải tiến đối với hệ thống pin nhiên liệu vượt ra ngoài phạm vi để cung cấp phản ứng tuyến tính, mượt mà khi di chuyển, tạo sự thống nhất, hài hòa giữa việc điều khiển của người lái và gia tốc của xe. Khả năng xử lý dễ dàng trên những con đường quanh co hay khi lái xe trên đường cao tốc, mang lại cảm giác hứng khởi cho người lái ở mọi tốc độ.
Như vậy, Toyota Mirai thế hệ mới không chỉ là mẫu xe thực dụng chỉ làm nhiệm vụ duy nhất "thân thiện môi trường" mà giờ đây, với thiết kế sang trọng với kích thước lớn và khoang nội thất cao cấp như Lexus, Toyota Mirai thế hệ mới đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường quê nhà Nhật Bản.
Bình luận (0)