Đưa mức phát thải ròng tại Việt Nam về con số 0 trong năm 2025 là mục tiêu mà cả Chính phủ và Toyota đều hướng tới. Trong một bài phát biểu hồi năm ngoái, ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Á - đã nhấn mạnh lại mục tiêu này, đồng thời khẳng định nỗ lực hiện thực hóa "giấc mơ xanh" bằng tất cả các giải pháp và công nghệ khả thi. Đó chính là phương thức tiếp cận đa chiều của hãng xe Nhật Bản.
Một trong những chiều tiếp cận xanh quan trọng của Toyota là thúc đẩy phát triển xe Hybrid. Cách đây 17 năm, hãng xe Nhật lần đầu giới thiệu công nghệ Hybrid tới người tiêu dùng Việt thông qua mẫu xe Prius. Để rồi đến năm 2020, Corolla Cross - mẫu xe Hybrid thương mại đầu tiên được bán ra thị trường Việt, mở đầu cho một hành trình xanh mới của Toyota tại Việt Nam.
Trong gần 4 năm qua, Toyota Việt Nam đã cho ra mắt tổng cộng 6 mẫu Hybrid, và chỉ trong năm 2023, đã có tới 3 mẫu Hybrid mới được bán ra thị trường.
Yaris Cross HEV, Corolla Altis HEV, Corolla Cross HEV, Camry HEV, Innova Cross HEV và Alphard HEV mang đến những lựa chọn xe Hybrid trải dài nhiều phân khúc. Đây cũng là những dòng xe tiên phong tạo nên xu hướng Hybrid mới ở phân khúc tương ứng.
Giới chuyên gia nhận định, hướng tiếp cận xanh bằng xe Hybrid là giải pháp thông minh và mang tính bền vững của Toyota tại Việt Nam, bởi dòng xe này phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông, không yêu cầu trạm sạc như xe thuần điện, trong khi vẫn giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng phát thải ra môi trường. Thử nghiệm thực tế của PGS-TS Đàm Hoàng Phúc đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội chỉ ra rằng, xe Hybrid của Toyota giảm tới hơn 57% nhiên liệu tiêu thụ và lượng CO2 thải ra môi trường so với xe xăng tương đương.
Ngoài đánh giá từ chuyên gia, Toyota còn mong muốn đưa các dòng sản phẩm Hybrid của mình tới tận tay người tiêu dùng để họ hiểu đúng, rõ và sâu về công nghệ động cơ Hybrid. Bởi vậy, trong suốt 3 tháng đầu năm 2024, Toyota Việt Nam đã phối hợp với hệ thống đại lý trên 3 miền tổ chức sự kiện trải nghiệm, chạy thử các mẫu xe Toyota Hybrid.
Tại sự kiện này, hãng xe Nhật mang tới 5 trong tổng cộng 6 dòng xe Hybrid đang phân phối tại thị trường Việt, bao gồm Yaris Cross HEV, Corolla Altis HEV, Corolla Cross HEV, Camry HEV và Innova Cross HEV. Khách hàng đến sự kiện có cơ hội cầm lái 5 dòng xe kể trên với đường thử được thiết kế tối ưu để cảm nhận khả năng tăng tốc và độ yên tĩnh của xe Hybrid.
Không gian sự kiện tái hiện một cuộc sống xanh, mang tới nhiều thông điệp xanh như những banner về lượng carbon được giảm thải, về lượng xe Hybrid mà Toyota đã bán ra thị trường… Các hoạt động ngoài trời như minigame, bên cạnh mục đích giải trí còn giúp khách tham quan nâng cao kiến thức về công nghệ Hybrid.
Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là kết thúc chuỗi sự kiện và đây là thời điểm thích hợp cho những ai muốn hiểu sâu hơn về xe Hybrid cũng như tìm giải pháp di chuyển xanh. Lê Hoàng - một khách tham dự sự kiện - chia sẻ rằng, anh hoàn toàn bất ngờ với quy mô và sự chuyên nghiệp của buổi trải nghiệm xe Hybrid, cho rằng đây là dịp không chỉ để mọi người lái thử xe mà còn nâng cao ý thức sống xanh và bảo vệ môi trường.
Không chỉ dừng lại ở danh mục 6 mẫu xe, Toyota hứa hẹn sẽ tiếp tục mở rộng dải sản phẩm Hybrid tại Việt Nam trong thời gian tới nhằm đa dạng hóa lựa chọn xanh cho người tiêu dùng. Một trong những sản phẩm Hybrid hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng trong năm nay là Fortuner. Đây là mẫu xe luôn giành được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc SUV 7 chỗ trong nhiều năm qua.
Bên cạnh việc phát triển xe Hybrid, Toyota còn tăng cường nghiên cứu ứng dụng nhiên liệu xanh như xăng sinh học, hay nâng cao ý thức con người thông qua các hoạt động như trồng cây xanh, giảm thiểu sử dụng nước, giảm phát thải, chất thải ra môi trường… Phương thức tiếp cận đa chiều này sẽ giúp Toyota giải quyết được triệt để "bài toán" giảm phát thải carbon, từ đó mang tới một cuộc sống tươi đẹp hơn cho người dân Việt Nam.
Bình luận (0)