Việc thu hồi chủ yếu diễn ra ở Nhật, với 1,2 triệu xe, cộng với thêm 421.000 xe trên toàn cầu, trong đó gao gồm xe IS và GS Lexus ở Bắc Mỹ, cùng với Avensis ở châu u.
Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do những vết rạn nhẹ trên ống xăng, có thể dẫn tới rò rỉ nhiên liệu nếu những vết rạn này không được xử lý.
Toyota cho biết tới nay chưa nhận được một báo cáo nào về tai nạn do lỗi kể trên gây ra, mặc dù tại Nhật, đã có 140 trường hợp xuất hiện vết rạn được báo cáo.
|
Trong vòng 18 tháng qua, Toyota đã phải thu hồi khoảng 12 triệu chiếc xe, trong đó riêng năm ngoái có 14 vụ thu hồi cả thảy.
Hồi tháng trước, Toyota phải đồng ý nộp phạt ở mức kỷ lục: 32,4 triệu USD theo sau mức phạt 16,4 triệu USD hồi tháng 4 vì các sai phạm trong việc thu hồi xe.
Bất chấp những tin tức bất lợi trên, Toyota vẫn là hãng xe hơi lớn số 1 thế giới trong 3 năm liên tục. Hồi đầu tuần, Toyota công bố doanh số 8,42 triệu xe bán ra trong năm ngoái, đứng trên con số 8,39 triệu xe của đối thủ General Motor.
Đoan Nhật
Bình luận (0)