Toyota sử dụng xe bay thắp sáng ngọn đuốc Olympic Tokyo 2020

16/05/2017 07:56 GMT+7

Theo bước chân của Uber và Airbus, Toyota cũng đang ấp ủ tham gia vào thị trường xe bay.

Theo Digital Trends, các công ty mới thành lập, các nhà sản xuất ô tô và các nhà sản xuất máy bay đang đổ tiền vào vô số các dự án đầy tham vọng nhằm tạo ra một chiếc xe bay, với mục đích thay đổi hoàn toàn cách con người di chuyển.
Mới đây, hãng ô tô Toyota (Nhật Bản) đã đầu tư khoảng 350.000 USD vào Cartivator - một nhóm khoảng 30 người yêu thích xe, trong đó có cả nhân viên Toyota và đặc biệt là chuyên gia Masafumi Miwa về máy bay không người lái (drone) của đại học Tokushima.
Cartivator đã nghiên cứu về xe bay trong những năm gần đây và cho ra đời chiếc ô tô bay có tên Skydrive, hiện có thể bay ở độ cao 10m so với mặt đất với tốc độ 100k/giờ và bay liên tục khoảng 50 km. Mục tiêu của Toyota là đưa chiếc xe bay này xuất hiện vào năm 2018 và thắp sáng ngọn đuốc cho thế vận hội Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo.
Phiên bản hoàn thiện dự kiến có kích thước khoảng 2,9 x 1,3 mét và có thể mang theo một hành khách. Theo Cartivator, đây sẽ là chiếc xe bay nhỏ nhất thế giới có thể cất cánh, hạ cánh ở bất cứ nơi đâu và chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ dự kiến thực hiện vào đầu năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.