Với người Mỹ, các mẫu xe bán tải như Ford Ranger hay Toyota Hilux được xem là xe bán tải cỡ nhỏ, ít được ưa chuộng. Trong khi đó, các dòng xe Ford F-150, Ram 1500 hay Toyota Tundra có kích cỡ quá lớn. Đây là lý do Toyota Tacoma 2024 được ưa chuộng do bởi xe có kích thước nằm giữa 2 phân khúc này, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bản 2024 của Toyota Tacoma vừa trình làng có thiết kế mới trông hầm hố hơn trước, đi kèm nhiều tính năng mới.
Tại thị trường Mỹ, Toyota Tacoma 2024 có tổng cộng 8 phiên bản, gồm SR, SR5, TRD PreRunner, TRD Sport, TRD Off-Road, Limited, TRD Pro và Trailhunter. Trong đó, bản tiêu chuẩn SR trang bị hệ thống đèn LED từ trước ra sau và vành thép 17 inch. Bản SR5 cao cấp hơn bổ sung vành hợp kim trong khi bản TRD PreRunner sở hữu hệ thống nâng gầm trước và lốp xe chạy trên nhiều loại địa hình. Tiếp đến là bản TRD Sport có khe gió trên nắp ca-pô và vành 18 inch sơn màu đen. Riêng phiên bản TRD Off-Road có thể đi kèm lốp 33 inch nổi bật. Bên cạnh đó, phiên bản Limited mang hơi hướng sang trọng hơn với những chi tiết mạ crôm, bệ bước chân chỉnh điện và đèn pha riêng.
Toyota Tacoma 2024 trông như bản thu nhỏ của xe bán tải cỡ lớn Toyota Tundra thế hệ mới hiện đang phân phối tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ xe bán tải toàn cầu TNGA-F của hãng xe Nhật Bản, có thiết kế theo phong cách vừa rắn rỏi, vừa thể thao mà không kém phần thân thiện với gia đình. Thân xe hẹp và lưới tản nhiệt trên rộng, gợi liên tưởng đến Toyota Hilux thế hệ đầu tiên.
Trong khi đó, những chi tiết như tấm ốp gầm dưới cản trước mang đến sự hầm hố và khỏe khoắn cho mẫu xe bán tải này. Trên chắn bùn trước còn có thêm hai khe gió nhỏ, có tác dụng làm mát phanh và tăng hiệu quả khí động lực học chứ không chỉ để trang trí. Trên nóc xe có bố trí lỗ để lắp giá chở hàng.
Nội thất xe cũng là khu vực có sức hút lớn trên Toyota Tacoma 2024. Cụm vô lăng khỏe khoắn, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch tiêu chuẩn hoặc 12,3 inch ở bản cao cấp. Ở giữa khoang lái là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hoặc 14 inch, phục vụ hệ thống Toyota Audio Multimedia, tùy phiên bản. Màn hình này hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây.
Những tính năng khác trong nội thất có đế sạc điện thoại không dây, cổng USB Type C, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, ngăn chứa đồ bên dưới ghế sau và ngăn chứa đồ ẩn trên mặt táp-lô bên phía người lái.
Với những người chọn phiên bản cao cấp Limited sẽ sở hữu thêm màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, ghế trước thông gió, gương chiếu hậu nội thất dạng kỹ thuật số, cửa sổ trời và hệ thống âm thanh JBL 10 loa. Trong đó, loa nằm trên mặt táp-lô có thể tháo ra, sử dụng trong 6 giờ đồng hồ ở chế độ Bluetooth và hoạt động dưới nước ở độ sâu 914 mm.
Tại thị trường Mỹ, Toyota Tacoma 2024 có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng i-Force 4 xi-lanh, dung tích 2.4 lít có công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm ở bản SR tiêu chuẩn. Trong khi đó, ở những phiên bản khác, xe có công suất tối đa 278 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp điều khiển điện tử ECT-i mới.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid có tên i-Force Max dùng chung với mẫu xe đàn anh Toyota Tundra thế hệ mới. Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 2.4 lít, kết hợp với mô-tơ điện có sức mạnh 48 mã lực tích hợp vào hộp số tự động 8 cấp và cụm pin NiMH 1,87 kWh, cho tổng công suất 326 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Động cơ hybrid này chỉ được dùng cho các bản TRD Sport, TRD Off-Road, Limited, TRD Pro và Limited.
Xe còn được trang bị hệ dẫn động cầu sau và bộ vi sai chống trượt tự động (Auto LSD). Hệ dẫn động 4 bánh của xe sẽ đi với hộp số phụ 2 cấp điều khiển điện tử với chế độ cầu chậm/cầu nhanh, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRAC) và Auto LSD. Khóa vi sai điện tử phía sau sẽ được trang bị tiêu chuẩn trên các bản TRD PreRunner, TRD Off-Road, TRD Pro và Trailhunter. Trong khi đó, phiên bản Limited đi kèm hệ dẫn động 4 bánh với khóa vi sai trung tâm nếu dùng động cơ i-Force Max.
Cuối cùng, Toyota Tacoma 2024 trang bị công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 tiêu chuẩn. Mẫu xe này ít có cơ hội về Việt Nam do chỉ sản xuất riêng dành cho thị trường Mỹ.
Bình luận (0)