TP.HCM tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu trong khách sạn 5 sao

Nguyên Nga
Nguyên Nga
20/12/2021 17:39 GMT+7

Chiều 20.12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức lễ tôn vinh 123 sản phẩm, dịch vụ của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021”.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ triển lãm tôn vinh hàng Việt với chủ đề: Sáng tạo - Đổi mới - Nâng tầm thương hiệu do HUBA tổ chức tại khách sạn Rex (Q.1, TP.HCM).

Có 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021"

ng.ng

Phát biểu tại buổi triển lãm, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM nhấn mạnh, tổ chức được một triển lãm trong bối cảnh này là một nỗ lực rất đáng trân trọng của các doanh nghiệp, cùng với thành phố nỗ lực khôi phục kinh tế sau thời gian chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Sự kiện này cũng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh trong bình thường mới, thành phố vừa phòng chống dịch vừa phục hồi kinh tế - xã hội với nhiều hoạt động thương mại được tái khởi động.

Tại buổi lễ, ông Vũ thông tin, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng, lượng hàng hóa được lưu chuyển, phục vụ cho người dân TP tăng tốt, đạt 8.000 tấn, gần tiệm cận với giai đoạn bình thường. Năm nay, thành phố phấn đấu thu ngân sách đạt 100%, trong đó khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước chiếm hơn 80%.

Đại diện cộng đồng doanh nghiệp thành phố, ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch HUBA - cho biết, qua 2 năm chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đây là dịp giúp các doanh nghiệp nỗ lực cải tiến sáng tạo sản phẩm, dịch vụ; ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sản xuất và chú trọng hơn các tiêu chí về chất lượng hàng hóa của sản phẩm, dịch vụ, chất lượng lao động, về môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội... Ngoài ra, thông qua triển lãm, các doanh nghiệp sẽ kết nối, cung ứng, mời gọi đối tác đến mua sắm.

Trong khuôn khổ ngày đầu triển lãm, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và hội nghị quốc tế TP.HCM (FSC) thuộc Sở Ngoại vụ và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc cũng đã ký kết hợp tác xúc tiến đưa hàng Việt vào thị trường Úc.

Ký kết xúc tiến đưa hàng Việt vào thị trường Úc

ng.ng

Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” được tổ chức lần thứ 11 tại khách sạn Rex có một số ngành nghề tham gia, gồm lương thực - thực phẩm - đồ uống chiếm 20%, cơ khí điện - dây cáp điện chiếm 20%, cao su nhựa chiếm 6,5%, dệt may - mỹ nghệ chiếm 6,2%, dược phẩm chiếm 6,5%, công nghệ thông tin chiếm 9,5%, bất động sản - vật liệu xây dựng chiếm 9,5%, dịch vụ (bán lẻ, du lịch, tư vấn thuế, giá, luật, ngân hàng…) chiếm 20,8%...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.