TP Thái Nguyên được mở rộng sang bờ Bắc sông Cầu

03/05/2008 15:33 GMT+7

Đó là một trong những nội dung quan trọng được HĐND tỉnh Thái Nguyên thông qua tại kỳ họp chuyên đề lần thứ 2 tổ chức vào ngày 2 và 3.5. Theo đó, 1.262,96 ha diện tích đất tự nhiên và gần 12.000 nhân khẩu của hai xã Cao Ngạn và Đồng Bẩm thuộc huyện Đồng Hỷ sẽ được điều chỉnh về TP Thái Nguyên.

Hai xã này giáp với các phường trung tâm TP Thái Nguyên bởi dòng sông Cầu. Sau khi được điều chỉnh và mở rộng, TP Thái Nguyên sẽ có gần 19.000 ha diện tích đất tự nhiên với 28 đơn vị hành chính trực thuộc gồm: 18 phường và 10 xã với hơn 256.000 nhân khẩu.

Việc mở rộng TP Thái Nguyên là cần thiết và cấp bách nhằm mở rộng không gian thành phố, tạo cảnh quan kiến trúc đô thị, phát triển trung tâm thành phố và khai thác tiềm năng kinh tế, du lịch hai bên lưu vực sông Cầu. Qua đó, tạo điều kiện thực hiện dự án "Quy hoạch phòng chống lũ và chỉnh trị sông Cầu TP Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ", góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao vị thế trung tâm vùng trung du miền núi phía Bắc.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, ông Đặng Viết Thuần, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.