TP.HCM: Chen chân mua hàng khuyến mãi

02/09/2011 18:19 GMT+7

(TNO) Tương tự như Hà Nội, tại TP.HCM, hôm nay (2.9), nhiều người cũng đổ xô nhau ra các siêu thị lớn để mua sắm.

>> Giá vàng thế giới tăng mạnh lên 1.854 USD/ounce
>> Chứng khoán thế giới tăng giảm đan xen
>> Hà Nội: Siêu thị đông nghịt ngày lễ

Khách đi siêu thị: Tăng gấp đôi

Các siêu thị thuộc hệ thống Coop Mart từ sáng đã đông nghịt khách tới mua hàng. Tại đây đang áp dụng chương trình Hàng Việt giá đặc biệt nằm trong chuỗi chương trình Tự hào hàng Việt và nhiều hình thức giảm giá mạnh đối với các sản phẩm riêng của Coop Mart. 
 

 
Rất đông khách mua hàng tại quầy thực phẩm tươi sống - Ảnh: Trí Quang

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, các quầy thực phẩm đóng hộp hay thực phẩm tươi sống như thịt, cá... thu hút đông đảo người mua hàng hơn ngày thường.

"Hôm nay gia đình tôi tổ chức tiệc nho nhỏ để mừng lễ, nên trưa nay ra siêu thị tranh thủ mua ít đồ ăn để tối về mở tiệc, sẵn tiện thấy nhiều hàng hóa khuyến mãi quá nên mua luôn một lần", chị Hà Anh, ở Q.3, TP.HCM nói khi đang đứng ở chỗ tính tiền.

Trong khi đó, tại siêu thị MaxiMark trên đường 3 Tháng 2 (Q.10), mặc dù là ngày lễ lớn nhưng cảnh mua sắm nhộn nhịp tương tự cũng diễn ra từ sáng đến chiều.

Riêng tại siêu thị Big C trên đường Tô Hiến Thành (Q.10), các sản phẩm nội địa đắt khách như tôm tươi do tại đây đang áp dụng giảm giá hơn 500 mặt hàng trong chương trình Người Việt dùng hàng Việt.

Bà Nguyễn Phương Thảo, Tổng giám đốc siêu thị Maximark, cho biết trong sáng nay (2.9), lượng khách ghi nhận được của hệ thống tăng gấp đôi so với những ngày cuối tuần bình thường.

 
Nhân viên quầy thu ngân làm việc không kịp nghỉ tay - Ảnh: Trí Quang


Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó tổng giám đốc Sài Gòn Coop, cũng cho biết lượng khách tại hệ thống Coop Mart trong lễ Quốc khánh tăng gấp đôi, dự tính sơ bộ thì sức mua cũng tăng gấp đôi so với những ngày cuối tuần bình thường.

Ghi nhận chung của siêu thị cho thấy do khách đông nên hầu hết những người tham gia mua sắm chủ yếu chỉ chọn mua những mặt hàng công nghệ thực phẩm, hoặc tìm đến các loại thực phẩm tươi sống để có thể chế biến cho buổi chiều.

"Do khách quá đông nên ai muốn mua sắm, trang bị vật dụng trong tuần cũng không có nhiều không gian và thời gian chọn lựa" - bà Thảo nhận xét.

Theo bà Thảo, do đã dự đoán được sức mua tăng nên gần như lượng hàng chuẩn bị sẵn cho ba ngày nghỉ dịp lễ 2.9 năm nay khá dồi dào, bảo đảm không thiếu hàng. Bà Thảo dự đoán, nhiều người dân không đi chơi xa có thể tiếp tục tìm đến siêu thị trong hai ngày nghỉ còn lại.

Khó tìm được hàng "giá sốc"

Ngoài lý do nghỉ lễ thì một sức hút mạnh kéo khách đến trong dịp lễ năm nay là đợt khuyến mãi lớn tại các hệ thống siêu thị.

Theo nhiều doanh nghiệp, doanh số bán hàng tháng 9 thường chậm hơn, do vậy các siêu thị đã sớm tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt, kéo dài nhằm kích thích sức mua sắm của người tiêu dùng.

Tại Maximark, phần khuyến mãi tập trung vào phần giá là chính khi siêu thị kết hợp với nhà cung cấp giảm giá từ 5% trở lên trên 1.000 mặt hàng. Ngoài ra còn có các chương Tháng vàng, ngập tràn quà tặng nhằm thu hút khách mua trong những "giờ vàng".

 
Bảng khuyến mãi treo nhiều trong siêu thị nhưng chỉ có đúng một số mẫu mã mới được giảm giá - Ảnh: Thành Trung


Trong chương trình này, ngoài giá sản phẩm đã giảm, người tiêu dùng còn được giảm thêm 10% trên hóa đơn mua sắm.

"Bão giá tăng khiến hệ thống siêu thị chúng tôi tìm mọi cách để đem đến mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng" - bà Thảo cho biết.

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị Coop Mart, nhiều mặt hàng giảm giá mạnh từ 30% đến 50% trong sự kiện Tự hào hàng Việt khiến cho nhiều người tiêu dùng tìm đến.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cho thấy, các mặt hàng có giá sốc giảm mạnh thì không có nhiều hàng, trong khi các mặt hàng giảm giá thấp hơn thì phải đúng mã số, kiểu hàng mới được giảm.

Chị Bùi Thị Dung than thở: "Nghe nói bột giặt Tide Downny 4,5 kg bình thường giá khuyến mãi là 126.900 đồng/bịch, nay chỉ có 105.000 đồng nên tôi đi mua ngay. Thế nhưng tìm cả buổi mới biết hàng này đã hết".

Anh Minh Quang, khách mua sắm ở siêu thị Coop Mart Phú Thọ trong sáng nay, thì nhận xét: "Các mặt hàng quần áo giảm giá mạnh, nhưng khi đọc kỹ thì mới biết chỉ có số ít mẫu mã của thương hiệu đó được giảm. Các mẫu khác thì bán đúng giá, may là mình chưa đem ra tính tiền".

 
Xếp hàng dài chờ tính tiền - Ảnh: Thành Trung


Lý giải về điều này, ông Nguyễn Thành Nhân cho biết cũng đang đau đầu về vấn đề các mặt hàng giá sốc. Đơn giản vì dù lượng phân bổ về các siêu thị có nhiều đến mấy thì cũng bị các đầu nậu vào thu gom, mua ra ngoài bán.

"Chúng tôi đã làm nhiều cách nhưng nhiều người vẫn ra vào, nhờ người khác mua giúp để thu gom. Trong khi số lượng hàng khuyến mãi thì phải phân chia đều cho các siêu thị" - ông Nhân than thở.

Tuy nhiên, hệ thống Sài Gòn Coop đang lên những phương án để khắc phục tình trạng trên bằng cách liên kết hoặc tìm ngay một món hàng khác nhằm thay thế cho các mặt hàng bị thu gom. Ngoài ra, nhiều biện pháp nhằm hạn chế việc thu gom hàng của các đầu nậu cũng được các ban giám đốc lên kế hoạch và chuẩn bị áp dụng với hy vọng người tiêu dùng có thể mua được với mức giá rẻ nhất. 

Thành Trung - Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.