(TNO) Ngày 16.12, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín ký văn bản gửi các sở, ngành… về việc cho phép tàu cánh ngầm hoạt động trở lại trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu.
Hiện trường tàu Vina Express 01 cháy vào trưa 20.1.2014 - Ảnh: Công Nguyên
|
Theo đó, UBND thành phố giao cho lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra tình hình an toàn tàu cánh ngầm, có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT để xem xét cấp phép cho tàu cánh ngầm hoạt động trở lại với điều kiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.
Trước đó, vào ngày 20.1.2014, tàu Vina Express 01 xuất bến Bạch Đằng đi Vũng Tàu, chở theo 85 hành khách (trong đó có 37 hành khách nước ngoài) và 7 thuyền viên. Khi đến khu vực cách cầu Phú Mỹ, quận 7, về phía thượng lưu khoảng 2 km, tàu bất ngờ phát cháy dữ dội. Rất may không có thương vong về người. Riêng phương tiện gần như bị cháy rụi.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, UBND TP.HCM tạm đình chỉ tất cả các tàu cánh ngầm đang hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu kể từ ngày 22.1.
Trước đó, vào ngày 20.1.2014, tàu Vina Express 01 xuất bến Bạch Đằng đi Vũng Tàu, chở theo 85 hành khách (trong đó có 37 hành khách nước ngoài) và 7 thuyền viên. Khi đến khu vực cách cầu Phú Mỹ, quận 7, về phía thượng lưu khoảng 2 km, tàu bất ngờ phát cháy dữ dội. Rất may không có thương vong về người. Riêng phương tiện gần như bị cháy rụi.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, UBND TP.HCM tạm đình chỉ tất cả các tàu cánh ngầm đang hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu kể từ ngày 22.1.
Trước khi bị cấm hoạt động, tuyến đường thủy TP.HCM - Vũng Tàu có 9 tàu cao tốc của 3 hãng đang hoạt động là Petro Express, Greenlines và Vina Express. Tàu “trẻ” nhất đã hoạt động 19 năm, “già” nhất là 25 năm. Chiếc tàu bị cháy trên sông Sài Gòn vào trưa 20.1.2014 thuộc hãng Vina Express đã hoạt động 20 năm và vừa được kiểm định trước khi xảy ra tai nạn 3 ngày.
Bình luận (0)