TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 6 triệu du khách quốc tế

02/02/2017 07:21 GMT+7

Ngày 1.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết Ban Thường vụ Thành ủy đã có chỉ thị về phát triển du lịch tương xứng với vị trí là TP trung tâm, mũi nhọn nhằm đóng góp vào sự tăng trưởng của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

TP muốn triển khai việc giao hàng bằng máy bay không người lái trong năm nay
Theo ông Tuyến, trong năm 2017, TP đặt ra mục tiêu phấn đấu thu hút 6 triệu du khách quốc tế (năm 2016 đã đạt 5,2 triệu du khách quốc tế). Để đạt được mục tiêu này, TP phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới theo hướng du lịch có trách nhiệm với truyền thống, với văn hóa, môi trường, cộng đồng; kết hợp chặt chẽ vai trò của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân trong việc tổ chức, thu hút và phục vụ du khách, tránh tình trạng manh mún theo kiểu “mạnh ai người đó làm”. Những sản phẩm du lịch mới của TP được tổ chức đồng bộ, đa dạng theo chuỗi, gắn với phát triển nông thôn mới; giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, ẩm thực của người dân địa phương. Cụ thể như ở Q.5 sẽ có phố lồng đèn, phố đông y; ở H.Cần Giờ sẽ có phố hải sản; ở H.Hóc Môn sẽ có những làng nghề để du khách đến tự trồng trọt, thu hoạch, nấu nướng... Đặc biệt, TP sẽ giao cho một doanh nghiệp nghiên cứu đưa vào hoạt động loại hình máy bay nhỏ không người lái để phục vụ giao hàng trên địa bàn TP.
“Thương mại điện tử là một kênh phát triển mạnh trong thời gian tới. Chúng tôi bước đầu đã bàn với Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op - đơn vị chủ quản Co.opmart - PV) phải tính đến chuyện giao hàng bằng máy bay không người lái. Khách du lịch, người dân TP cần mua sản phẩm thì không cần phải giao hàng bằng xe nữa mà được giao bằng máy bay không người lái nếu như địa chỉ của khách yêu cầu có không gian để máy bay không người lái có thể đáp xuống, đồng thời khách chấp nhận trả phí dịch vụ phù hợp với loại hình đặc thù này. Nhiều nơi ở nước ngoài đã từng làm rồi, tạo cảm giác rất thích thú, mới lạ, hấp dẫn và cũng góp phần giải quyết vấn đề giao thông nữa. Loại hình này sẽ tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo và có thể triển khai ngay trong năm 2017”, ông Tuyến nói. Cũng theo ông Tuyến, TP yêu cầu các sở ngành, quận, huyện tăng cường lực lượng giải quyết dứt điểm tình trạng du khách đến TP bị chèo kéo, móc túi, khi đi du lịch đường thủy bị chọi đá...
Liên quan đến việc thu hút du khách, ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, cho biết Sở đã có kế hoạch tổ chức lễ hội ánh sáng. Lễ hội kết hợp đèn đường, chiếu sáng nghệ thuật các tòa nhà có kiến trúc đẹp, trang trí hoa kiểng kết hợp chiếu sáng nghệ thuật, kết hợp các loại hình văn hóa - nghệ thuật khác như ca múa nhạc, nghệ thuật đường phố, bắn pháo hoa... Các hoạt động của lễ hội diễn ra theo chuỗi, theo từng cụm không gian trên địa bàn TP. Ông Nam cho biết thêm, khi làm việc với Sở Du lịch vào cuối năm 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cơ bản thống nhất chủ trương tổ chức lễ hội này ngay trong năm 2017 để góp phần thu hút du khách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.