Xe

TP.HCM đầu tư 2 cầu thay thế phà Cát Lái và phà Bình Khánh

Cụ thể, bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái, được xây dựng tại Q.2 (TP.HCM) và H.Nhơn Trạch (Đồng Nai), vượt sông Đồng Nai với tổng chiều dài cầu và đường dẫn 4,5 km. Đây là công trình vận tốc 80 km/giờ; mặt cắt ngang đường 60 m.

Cụ thể, bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái, được xây dựng tại Q.2 (TP.HCM) và H.Nhơn Trạch (Đồng Nai), vượt sông Đồng Nai với tổng chiều dài cầu và đường dẫn 4,5 km.
Đây là công trình đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80 km/giờ; mặt cắt ngang đường 60 m, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến, được xây từ năm 2017 - 2020.
Bổ sung cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh, được xây dựng tại H.Nhà Bè và H.Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp, tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3 km. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60 km/giờ. Mặt cắt ngang đường 40 m đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến, thực hiện từ năm 2017 - 2020.
Chấp thuận thực hiện xây dựng đường song song với QL50 từ H.Nhà Bè, TP.HCM đến H.Cần Giuộc, tỉnh Long An từ năm 2017 - 2020 với chiều dài 8,6 km.
Đây là công trình đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80 km/giờ, mặt cắt ngang đường 40 m đảm bảo 6 làn xe cơ giới; mặt cắt ngang cầu trên tuyến phù hợp với quy mô tuyến.
Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM cập nhật các công trình trên vào các quy hoạch có liên quan và triển khai đầu tư theo đúng quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.