• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

TP.HCM đề xuất chính sách giáo viên và tài liệu dạy học chương trình mới

Bích Thanh
Bích Thanh
14/12/2022 07:15 GMT+7

Ngày 13.12, tại TP.HCM, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị đánh giá triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 năm học 2022 - 2023.

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, Chương trình GDPT 2018 bắt đầu thực hiện năm 2019 và hoàn thiện vào năm 2025. Đến nay, Chương trình GDPT 2018 đã đi được nửa chặng đường, trên thực tế, khi triển khai mỗi địa phương đều có những vướng mắc, khó khăn khác nhau về đội ngũ giáo viên, tài liệu giáo dục, cơ chế mua sắm trang thiết bị…

TP.HCM cũng như nhiều địa phương khác đang thiếu giáo viên tiếng Anh ở bậc tiểu học

đào ngọc thạch

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đề xuất điều chỉnh số tiết định mức của giáo viên tiếng Anh, âm nhạc, mỹ thuật ở bậc tiểu học tương đương với số tiết dạy của những giáo viên này ở bậc THCS, THPT. Theo ông Hiếu, giáo viên tiếng Anh, âm nhạc, mỹ thuật là những giáo viên bộ môn nhưng khi bậc tiểu học thì dạy rất nhiều lớp, nhiều sổ sách, công việc hành chính xung quanh giờ dạy rất cực. Trong bối cảnh khó tuyển dụng mà vẫn tính định mức như giáo viên tiểu học với 23 tiết/tuần thì càng khó thu hút vào trường tiểu học.

Trước vướng mắc về tài liệu giáo dục địa phương mà TP.HCM cùng nhiều địa phương đang gặp phải, ông Hiếu cũng đề xuất có văn bản cho phép các địa phương sử dụng bản quyền để các nhà xuất bản đấu thầu trong việc in ấn, phát hành hoặc có văn bản điều chỉnh lại việc biên soạn tài liệu địa phương, xã hội hóa ngay từ khi biên soạn. Việc xây dựng khung chương trình là do UBND tỉnh, TP ban hành, sau đó giao cho các nhà xuất bản biên soạn nội dung, trình UBND TP thẩm định để triển khai thực hiện…

Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.