Theo đó, hiện trạng làn đường xe 2 bánh trên đại lộ Võ Văn Kiệt (hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn) gồm 2 phần đường, có chiều rộng từ 3 - 3.5 m và phần còn lại rộng từ 2 - 2.5 m. Đường được ngăn cách bằng dải phân cách bồn cỏ kéo dài liên tục. Dải phân cách này có bề rộng trung bình 0,75 m và trên bồn cỏ có trồng cây bề rộng là 2 m.
Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị cũng ghi nhận, hiện nay, lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến tăng cao, đối với việc bố trí làn đường như vậy gây nên tình trạng ùn tắc cũng như xảy ra va quẹt giữa các phương tiện.
Việc sửa chữa, cải tạo dải phân cách giữa hai làn xe 2 bánh (hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn) để đồng bộ mặt cắt ngang tại làn xe trên toàn tuyến, điều chỉnh chiều rộng làn xe ôtô.
Do đó, việc cải tạo dải phân cách phân tách giữa hai làn xe 2 bánh, điều chỉnh làn đường xe 2 bánh thành đường rộng 7 m và đồng bộ suốt tuyến là rất cần thiết nhằm tăng năng lực lưu thông của đường, đảm bảo an toàn giao thông.
Qui mô sửa chữa đường Võ Văn Kiệt (từ Km4+900 đến Km12+900, bên phải tuyến hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn). Cải tạo dải phân cách bồn cỏ kéo dài liên tục (rộng trung bình 2m và có trồng cây). Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện việc bứng dưỡng, trồng lại 48 cây xanh (me, lim sét), đốn hạ 188 cây xanh già cỗi, sinh trưởng kém (long não, phượng vỹ). Tổng số cây xanh phải đốn hạ và di dời là 236 cây xanh trên toàn đại lộ Võ Văn Kiệt.
Cũng theo ghi nhận của PV Báo Thanh Niên, hiện tại đơn vị thi công đã lắp rào chắn một đoạn dài tại khu vực gần cầu Lò Gốm (Q.6, TP.HCM). Khoảng 200 m dải phân cách và bồn cỏ trồng cây xanh đã được đập bỏ. Bên cạnh đó, một số cây xanh cũng được lực lượng chức năng đốn bỏ và di dời.
Công trình này do Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở GTVT TPHCM) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí cải tạo khoảng 13,1 tỉ đồng. Dự kiến đến 15.9 sẽ hoàn thành dự án cải tạo trên đại lộ Võ Văn Kiệt.
Bình luận (0)