TP.HCM đưa người vô gia cư vào cơ sở xã hội

03/04/2020 06:12 GMT+7

Sáng 2.4, tổ kiểm tra liên ngành gồm công an, bảo vệ dân phố và cán bộ phường của P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM đi kiểm tra, rà soát người xin ăn và sống lang thang trên các tuyến đường, công viên.

Tại công viên 23 Tháng 9, khi thấy lực lượng chức năng, một số người bỏ chạy, thậm chí dùng kim tiêm đe dọa, chống trả… Trong ngày 2.4, tổ kiểm tra lập hồ sơ đưa 14 người về trụ sở Công an P.Phạm Ngũ Lão, sau đó 9 người được đưa tới Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 (H.Củ Chi); những người còn lại có địa chỉ cư trú nên phường thông báo cho người thân làm thủ tục bảo lãnh.
Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND Q.1, cho biết từ ngày 1.4, đồng loạt 10 phường trên địa bàn kiểm tra, rà soát các điểm, tuyến đường khu vực thường xuyên có người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng, đặc biệt là người cao tuổi, trước cổng các siêu thị, chợ, bệnh viện... nhằm đảm bảo đến ngày 3.4 có thể lập hồ sơ đưa hết những người này về các cơ sở xã hội. Đến chiều 2.4, các phường đã lập hồ sơ 21 người đưa về Trung tâm hỗ trợ xã hội, người nào có biểu hiện tâm thần thì chuyển về Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần để các đơn vị quản lý. Cán bộ phường chuẩn bị đầy đủ khẩu trang để phát cho người xin ăn và người sinh sống nơi công cộng trong quá trình lập hồ sơ xử lý, trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở sẽ được cách ly y tế kịp thời.

Việt Nam có 233 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 6 ca mới

Trong khi đó, đại diện UBND Q.4 cho biết việc rà soát, kiểm tra người xin ăn, không có nơi cư trú ổn định được thực hiện thường xuyên. Sau khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM, các phường tăng cường công tác này đảm bảo thực hiện đúng theo chỉ đạo của TP.
Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát địa bàn để kịp thời phát hiện và giải quyết các trường hợp người xin ăn, sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định, đặc biệt là người cao tuổi; đảm bảo đến hết ngày 3.4 phải tập trung những người này đưa về các trung tâm theo quy định…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.