Theo nghiên cứu đánh giá của Sở GTVT, lượng khách năm đầu tiên chỉ khoảng 17.700 hành khách/ngày, thấp hơn nhiều so với dự báo hơn 24.700 hành khách/ngày.
tin liên quan
Xe buýt thường chạy chung làn buýt nhanh trong tháng 5Trao đổi với Thanh Niên chiều qua, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết việc xe buýt thường chạy chung làn với buýt nhanh (BRT) có thể được Hà Nội triển khai ngay trong tháng này, khi việc khảo sát kết thúc.
Sản lượng khách đi BRT cũng cao hơn không nhiều so với các tuyến xe buýt thông thường, thậm chí thấp hơn một số tuyến, trong khi kinh phí đầu tư BRT rất lớn...
Ngoài ra, khi thực hiện dự án buýt chất lượng cao thay vì BRT, TP có thể sử dụng nguồn vốn tiết kiệm cho những hạng mục như: đầu tư một trung tâm điều hành quy mô lớn hơn, đảm trách toàn bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP; đầu tư thêm phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch cho các tuyến xe buýt có lượng khách lớn...
Bình luận (0)