Theo đó, Bộ GD-ĐT thống nhất về nguyên tắc các đề xuất, kiến nghị của TP, trước hết trên cơ sở khung chương trình của giáo dục phổ thông quốc gia, TP chủ động tổ chức biên soạn những nội dung giáo dục về đặc điểm lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế - xã hội. TP được áp dụng các chương trình giáo dục tiên tiến của các nước phát triển đối với môn toán, tiếng Anh, các môn khoa học tự nhiên. Trên nguyên tắc một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa, TP có thể tổ chức biên soạn sách giáo khoa phù hợp sử dụng tại TP hoặc các địa phương khác lựa chọn, tham khảo, sử dụng.
tin liên quan
TP.HCM: Nghiêm cấm lạm thu, tùy tiện thay đổi đồng phục, gây phiền hà phụ huynhĐó là những quy định của Sở GD- ĐT TP.HCM gửi đến hơn 1.000 trường học từ mầm non cho đến THPT vào ngày 10.8.
Ngoài ra, Bộ đồng ý về chủ trương một số nội dung như TP được thí điểm tổ chức khảo thí trình độ tiếng Anh của học sinh theo 4 kỹ năng. Học sinh các trường, lớp chuyên, nếu có nguyện vọng được tham gia thi một số tín chỉ các môn cơ bản tương ứng đang giảng dạy trong trường đại học.
Bộ cũng đồng ý cho các trường CĐ, TCCN công lập được nhập khẩu trực tiếp các chương trình đào tạo, giáo trình tiên tiến phù hợp từ nước ngoài để giảng dạy.
Cũng theo văn bản này, Bộ trưởng GD-ĐT nêu rõ sẽ tăng cường phân cấp cho TP thực hiện hầu hết các khâu trong tổ chức thi và xét tốt nghiệp THPT, việc kiểm tra đánh giá cho phù hợp với tình hình giảng dạy thực tế trong từng loại hình trường dưới sự giám sát, hỗ trợ của Bộ, bảo đảm độ tin cậy, trung thực, đánh giá đúng năng lực học sinh.
tin liên quan
Năm học mới: Học sinh tiểu học sẽ biết mình tiến bộ thế nàoCuối tuần qua, Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc họp góp ý sửa đổi Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.
Ngoài ra, theo kết luận này của Bộ, năm học tới Sở GD-ĐT TP.HCM cũng cho phép các trường chủ động trong việc điều chỉnh thời lượng giảng dạy của các bộ môn trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, chủ động xây dựng chương trình giảng dạy tích hợp, liên môn và đa dạng hóa.
Bình luận (0)