TP.HCM gấp rút thành lập Trung tâm báo chí Hồ Chí Minh

20/06/2018 09:12 GMT+7

Để tạo điều kiện cho báo chí trong tác nghiệp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết thành phố đã đề xuất thành lập Trung tâm báo chí Hồ Chí Minh.

Sáng 19.6, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm “Báo chí - xuất bản sáng tạo, đồng hành cùng thành phố, vì cả nước” trong thực hiện thành công Nghị quyết 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.
40 bài tham luận gửi đến, cùng nhiều ý kiến phát biểu tại tọa đàm đã làm nổi bật truyền thống năng động, sáng tạo, đoàn kết của thành phố trong thực hiện thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển nhanh, bền vững. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng thành phố đang đứng trước đòi hỏi phải nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, đặc biệt là các áp lực về kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường, những vấn đề liên quan đến phòng chống tiêu cực, tham nhũng, quản lý đất đai, quy hoạch, bức xúc của người dân về khu đô thị Thủ Thiêm... Trong quá trình này, báo chí đóng vai trò quan trọng, bên cạnh phê phán, cần chú trọng đưa ra các giải pháp nhằm góp phần xây dựng, phát triển thành phố.
Một số ý kiến đề nghị cần có giải pháp giảm tình trạng sở, ngành họp hành quá nhiều ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành; đầu tư xây dựng chiến lược làm sách cho thiếu nhi...
Phát biểu tổng kết tọa đàm, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ghi nhận những đóng góp của đại biểu, yêu cầu cơ quan chức năng tiếp thu và sớm trình kế hoạch giải pháp để lãnh đạo thành phố xem xét; đồng thời cảm ơn sự đóng góp của báo chí cho sự phát triển thành phố trong thời gian qua.
Để tạo điều kiện cho báo chí trong tác nghiệp, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết thành phố đã đề xuất thành lập Trung tâm báo chí Hồ Chí Minh. Trung tâm có thể tổ chức gặp gỡ báo chí 2 tuần/lần để báo chí giao lưu với các sở, ngành nhằm đưa ra những vấn đề quan tâm cũng như cung cấp thông tin. Việc thành lập trung tâm là hết sức cần thiết nên phải gấp rút tìm địa điểm, theo hướng gần trung tâm thành phố để thuận lợi cho việc tác nghiệp của báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.