Đến năm 2025, các vị trí quy hoạch phát triển bến bãi vận tải hàng hóa đường bộ liên tỉnh TP được bố trí nằm ngoài đường Vành đai 2 với tổng chiều dài khoảng 65 km qua các điểm khống chế: Ngã tư Gò Dưa (Q.Thủ Đức) - cắt QL13 tại ngã tư Bình Phước - cắt QL22 tại ngã tư An Sương - cắt trục xuyên tâm Đông - Tây - đường Nguyễn Văn Linh - cầu Phú Mỹ - cắt đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - cắt Xa lộ Hà Nội tại ngã tư Bình Thái - ngã tư Gò Dưa khép kín vành đai.
Sở GTVT được giao chủ trì phối hợp với các sở ngành nghiên cứu cơ chế, chính sách và các hình thức huy động nguồn vốn để khuyến khích doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước tham gia xây dựng hệ thống bến bãi. Các tổ chức, cá nhân khi tham gia đầu tư được hưởng các chính sách ưu đãi theo Quyết định số 15/2010 ngày 18.3.2010 của UBND TP về khuyến khích đầu tư bến bãi vận tải đường bộ trên địa bàn TP.
Đình Mười - Đình Phú
>> TP.HCM khuyến khích đầu tư bến bãi vận tải đường bộ
>> TP Hồ Chí Minh: Khuyến khích việc đầu tư bến bãi vận tải đường bộ
Bình luận (0)