Tuy nhiên, theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm kiểm tra tải trọng xe, thì quy mô của trạm kiểm tra tải trọng xe cố định bắt buộc phải bao gồm rất nhiều bộ phận như đã triển khai trên các tuyến quốc lộ (nhà điều hành trung tâm, nhà ở công vụ, vòng xoay đảo chiều xe...).
Trong điều kiện TP.HCM sẽ không đủ diện tích mặt bằng để lắp đặt đủ các bộ phận theo quy định, phát sinh thêm biên chế quản lý, điều hành trạm cân. Do đó, TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT cho phép triển khai trạm với quy mô gọn chỉ gồm các thành phần chính. Các điểm cân tự động cố định này được xem như là công cụ cho các lực lượng xử phạt sàng lọc và phát hiện các phương tiện vi phạm một cách khách quan mà không phải cân từng chiếc như hiện nay.
Đình Mười
Bình luận (0)