Cụ thể, dự án được chia 2 giai đoạn, giai đoạn 1 xây dựng cầu rộng 16 m gồm 4 làn ô tô. Phương án này sẽ giải quyết được 75% lưu lượng giao thông qua nút. Mặt bằng xa lộ Hà Nội hiện tại đủ để thực hiện đường đảm bảo giao thông và mặt bằng công trường. Công trình có thể triển khai thi công ngay, thời gian thi công ngắn nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Giai đoạn 2 xây dựng một cầu vượt gồm 4 làn xe bên cạnh để đảm bảo 8 làn ô tô dọc xa lộ Hà Nội, đủ khả năng khai thác theo đúng quy hoạch xa lộ Hà Nội. Tổng mức đầu tư cho cả 2 giai đoạn là 550 tỉ đồng (giai đoạn 1 là 265 tỉ đồng, trong đó xây lắp 223 tỉ đồng).
Theo ông Cường, phương án trên phù hợp với phát triển quy hoạch, kinh phí vừa phải, đồng thời nhanh chóng giải quyết được vấn đề cấp bách ùn tắc tại nút giao thông này. Sở GTVT đề xuất khởi công giữa tháng 6.2012 và hoàn thành trước tết âm lịch 2013.
Đình Mười
Bình luận (0)