TP.HCM lên kế hoạch hỗ trợ tiểu thương bán hàng trực tuyến

Nguyên Nga
Nguyên Nga
03/05/2024 18:40 GMT+7

Đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết như trên tại buổi họp báo thông tin các hoạt động trọng tâm quý 2 của ngành công thương TP.HCM ngày 3.5.

Mục đích việc này nhằm góp phần duy trì và phát huy giá trị văn hóa chợ truyền thống. Đại diện Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương TP.HCM), cho biết Sở đang phối hợp với Sở TT-TT, ban hành kế hoạch liên tịch tổ chức tập huấn và thí điểm mô hình bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, chương trình sẽ cung cấp giải pháp cụ thể để hỗ trợ thương nhân tiếp cận, thích nghi với phương thức tiếp thị, bán hàng, phục vụ khách hàng… qua các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội... 

Trong thực tế, hoạt động bán hàng qua livestream đã được một số tiểu thương kinh doanh tại các chợ sỉ truyền thống thực hiện từ rất sớm. Đơn cử tại chợ An Đông, Bến Thành... Số này rất ít, nhưng chủ yếu là sự chủ động hoàn toàn của tiểu thương kinh doanh tại chợ. Sau đó, một số ban quản lý chợ học hỏi, có trao đổi và khuyến khích tiểu thương livestream bán hàng để tăng mãi lực, song điều này không dễ. Bởi đa số tiểu thương lớn tuổi, theo mô hình kinh doanh truyền thống, mua bán trực tiếp. 

Theo Sở Công thương TP.HCM, sức mua tại các chợ truyền thống giảm mạnh. Một số tiểu thương tại chợ An Đông đã nhanh nhạy chuyển hướng livestream bán hàng rất sớm

Theo Sở Công thương TP.HCM, sức mua tại các chợ truyền thống giảm mạnh. Một số tiểu thương tại chợ An Đông đã nhanh nhạy chuyển hướng livestream bán hàng rất sớm

NG.NGA

Thế nên, việc tập huấn, hỗ trợ tiểu thương bán hàng qua kênh thương mại điện tử là giải pháp tốt nhằm tăng mãi lực tại chợ đang giảm trầm trọng. Đại diện Sở Công thương cho hay, chương trình sẽ tổ chức tập huấn lưu động tại các chợ về kỹ năng số, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, xây dựng cửa hàng trực tuyến. Qua đó, giúp tiểu thương nâng cao nhận thức tầm quan trọng của chuyển đổi số, đáp ứng xu hướng phát triển thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh.

Theo kế hoạch, 2 sở sẽ phối hợp cùng một số đơn vị xây dựng "Kênh tiếp thị liên kết" để phục vụ hoạt động truyền thông, quảng bá chợ và hỗ trợ thương nhân bán hàng. 

Tại buổi họp báo, Sở Công thương TP.HCM cũng chia sẻ nhiều kết quả tích cực của hoạt động xuất khẩu trên địa bàn. Trong 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu qua các cảng tại TP.HCM đạt 12,5 tỉ USD, tăng 69,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, nhiều mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng như dệt may đạt 1,2 tỉ USD, tăng 40,3%; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 912,8 triệu USD, tăng 40,6%; phương tiện vận tải khác và phụ tùng đạt 241,4 triệu USD, tăng hơn 47%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 175,6 triệu USD, tăng hơn 80%; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù đạt 141,8 triệu USD, tăng 47,7%...



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.