TP.HCM liên tiếp truy bắt hàng giả bán qua kênh Tik Tok, Facebook

07/10/2024 11:56 GMT+7

Lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đang tăng cường kiểm tra, truy bắt các cơ sở kinh doanh hàng giả, nhái thương hiệu thông qua các kênh Tik Tok, Facebook.

TP.HCM liên tiếp truy bắt hàng giả bán qua kênh Tik Tok, Facebook- Ảnh 1.

QLTT kiểm tra lô hàng vỏ thùng loa không có hóa đơn chứng từ bán trên Facebook

ẢNH: QLTT

Ngày 7.10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, trong thời gian qua đã liên tiếp truy bắt nhiều cơ sở kinh doanh hàng hóa giả, nhái nhãn hiệu thông qua các kênh mạng xã hội như TIk Tok, Facebook. Cụ thể, cuối tháng 9, Đội QLTT số 18 phát hiện hộ kinh doanh thời trang H. T. H. tại đường Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn đang giới thiệu, chào bán hàng hóa trên mạng xã hội TikTok nên đã phối hợp với UBND xã Bà Điểm tiến hành kiểm tra, tạm giữ 41 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa hơn 23,2 triệu đồng.

Cũng trên trang TikTok, Đội QLTT số 18 đã phát hiện hộ kinh doanh cửa hàng thời trang N-H trên đường Phan Văn Hớn, ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn do ông N.N.P làm chủ đang giới thiệu, chào bán hàng hóa thời trang có dấu hiệu vi phạm nên phối hợp với UBND xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn tiến hành kiểm tra. Tại đây đang chứa và kinh doanh 32 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa hơn 20,1 triệu đồng.

TP.HCM liên tiếp truy bắt hàng giả bán qua kênh Tik Tok, Facebook- Ảnh 2.

Hoạt động bán hàng qua mạng đang được giám sát chặt

ẢNH: QLTT

Tiếp tục kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, Đội QLTT số 18 phối hợp cùng với Công an xã Nhị Bình, H.Hóc Môn phát hiện hộ kinh doanh loa G.H. do ông Đ.B.N.C làm chủ. Qua kiểm tra, hộ kinh doanh này đang chứa trữ và kinh doanh 82 vỏ thùng loa bằng gỗ đã sơn, phủ, thành phẩm không có nhãn hiệu; không ghi xuất xứ và không có hóa đơn, chứng từ, được quảng cáo và bán trên trang mạng xã hội Facebook với tổng trị giá hàng hóa là 50,6 triệu đồng. Đội QLTT số 18 đã tạm giữ toàn bộ sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và vỏ thùng loa nêu trên để làm rõ và xử lý theo quy định.

TP.HCM liên tiếp truy bắt hàng giả bán qua kênh Tik Tok, Facebook- Ảnh 3.

Hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bị tiêu thuỷ

ẢNH: QLTT

Trước đó, Đội QLTT số 12 thuộc Cục QLTT TP.HCM cũng đã phối hợp với các phòng chuyên môn, Công an Q.12 (TP.HCM) tiêu hủy đối với 14.114 đơn vị sản phẩm hàng hóa là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu; có tổng trị giá hơn 653,7 triệu đồng. Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy này gồm: quần áo, vớ, giày, bóp, ví, nón, mắt kính, đồng hồ, đồ chơi trẻ em, bộ cáp sạc điện thoại, ốp lưng điện thoại, tai nghe điện thoại; mỹ phẩm (dầu gội, sơn móng tay, nhuộm tóc, nước hoa…); thực phẩm (bánh trung thu, bánh Mochi, bánh trứng muối nhân tan chảy…); thiết bị y tế nhập lậu (máy tăm nước, súng massage cơ cầm tay); hàng hóa vi phạm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam. Đây là số tang vật vi phạm hành chính trong đợt cao điểm đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng kém chất lượng của Đội QLTT số 12 trên địa bàn phụ trách.

Trong những tháng cuối năm 2024, lực lượng QLTT sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về hàng giả, hàng nhái, cũng như gian lận thương mại; đây là thời điểm cận kề các dịp lễ, tết, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao và nguy cơ các hoạt động buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng diễn ra phức tạp hơn. Đồng thời, các đơn vị cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc nhận diện và không tiêu thụ hàng hóa vi phạm, qua đó góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và minh bạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.