'TP.HCM mà dân chưa được dùng nước sạch thì sao văn minh, hiện đại?!'

28/07/2015 19:25 GMT+7

(TNO) “Qua 40 năm rồi mà vẫn chưa xây dựng được một bệnh viện nào khang trang, bệnh viện vẫn quá tải. Qua 40 rồi mà chưa phải tất cả người dân thành phố đều được sử dụng nước sạch. Nói TP.HCM là thành phố văn minh hiện đại mà còn người dân chưa được sử dụng nước sạch thì sao văn minh, hiện đại?!”

(TNO) “Qua 40 năm rồi mà vẫn chưa xây dựng được một bệnh viện nào khang trang, bệnh viện vẫn quá tải. Qua 40 rồi mà chưa phải tất cả người dân thành phố đều được sử dụng nước sạch. Nói TP.HCM là thành phố văn minh hiện đại mà còn người dân chưa được sử dụng nước sạch thì sao văn minh, hiện đại?!”, bà Thân Thị Thư phát biểu khi thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội của TP.HCM trong phiên họp chiều nay 28.7.

Bà Thân Thị Thư (áo xanh) đi giám sát chương trình cung cấp nước sạch tại P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: Tân Phú

“Tôi nói thiệt tôi rất sợ đi tiếp xúc cử tri vì rất mắc cỡ. Mình là đại biểu HĐND thành phố mà có những vấn đề người dân hỏi hoài mình không biết trả lời sao, thành phố hứa hoài mà không làm được. Nói thiệt chứ như vậy tôi rất trông kết thúc nhiệm kỳ chứ là đại biểu HĐND mà không làm được lời hứa với cử tri thì mắc cỡ lắm. Không biết mọi người sao, chứ kết thúc nhiệm kỳ tổng kết lại tôi mắc cỡ lắm!”, ĐB Thư bộc bạch thêm.
Theo đại biểu Thư, vừa rồi TP.HCM đã tạo dấu ấn đẹp trong nhân dân thành phố và cả nước khi tổ chức thành công và rất thiết thực nhiều dịp lễ kỷ niệm lớn, trong đó có kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu vẫn còn những vấn đề thành phố vẫn chưa giải quyết được và phải trăn trở.
Nói thiệt, tôi rất trông kết thúc nhiệm kỳ chứ là đại biểu HĐND mà không làm được lời hứa với cử tri thì mắc cỡ lắm.
Bà Thân Thị Thư, đại biểu HĐND TP.HCM
Trong đó, bà Thư bức xúc: “Qua 40 năm rồi mà chúng ta vẫn chưa xây dựng được một bệnh viện nào khang trang, bệnh viện vẫn quá tải. Qua 40 rồi mà chưa phải tất cả người dân thành phố đều được sử dụng nước sạch. Nói TP.HCM là thành phố văn minh hiện đại mà còn người dân chưa được sử dụng nước sạch thì sao văn minh, hiện đại?!”.
Bà Thư có ý kiến riêng về chỉ tiêu đến hết năm 2015, 100% người dân TP.HCM được sử dụng nước sạch, để thực hiện được, các đơn vị có liên quan cần có khảo sát chính xác để thực hiện có hiệu quả. “Ví dụ như việc đặt bồn nước sạch cho các khu dân cư chưa có nước máy, đi giám sát tôi thấy có nơi mặc dù có trụ đặt bồn nước và cả bồn đựng nước rất mới, rất đẹp nhưng lại không có đường cho xe nước vô. Thử hỏi như vậy thì nước sạch được đưa đến người dân bằng cách nào?”, bà Thư nói.
Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tại kỳ họp HĐND hôm nay, tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch còn thấp tại nhiều quận huyện, đặc biệt các quận, huyện vùng ven, ngoại thành như Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi.
Mặt khác, báo cáo kết quả giám sát việc triển khai thực hiện chỉ tiêu phấn đấu 100% hộ dân thành phố được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh, đáng lưu ý là hầu hết các mẫu nước ngầm mà người dân đang sử dụng khi được kiểm tra đều không đảm bảo chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.