• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

TP.HCM muốn xây dựng 3 trung tâm logistics

Chí Nhân
Chí Nhân
20/10/2018 10:48 GMT+7

Ngày 19.10, Sở Công thương TP.HCM tổ chức hội thảo báo cáo kinh nghiệm quốc tế về thành lập trung tâm logistics.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương, thành phố muốn thành lập 3 trung tâm logistics để thúc đẩy phát triển kinh tế: một trung tâm đặt ở phía tây bắc, một ở phía nam với diện tích từ 40 - 70 ha và một trung tâm phục vụ hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất. “Có rất nhiều hình dung về trung tâm logistics, vấn đề mà chúng tôi chưa biết bắt đầu từ đâu”, ông Hòa thẳng thắn.
Các chuyên gia Bỉ, Đức và Viện Nghiên cứu và phát triển logistics VN khuyến cáo: Logistics không phải là ngành kinh tế mũi nhọn, song đóng vai trò vô cùng quan trọng, giống như băng chuyền kéo ngành kinh tế phát triển.
Chính vì vậy xây dựng một trung tâm logistics là hết sức cần thiết. Bài học kinh nghiệm của các nước là trung tâm phải kết nối với các loại hình giao thông, đặc biệt là đường thủy (biển), đường sắt, đường bộ và tránh được sự xung đột với giao thông đô thị.
Việc xây dựng trung tâm logistics, tầm nhìn quan trọng không phải riêng cho TP.HCM mà cần có tính kết nối cả vùng Nam bộ, trên cơ sở tầm nhìn của cả nước và khu vực lân cận. Nên tránh lặp lại bài học phát triển cảng biển, mỗi địa phương một cảng sẽ rất lãng phí nguồn lực của xã hội và không hiệu quả.
Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.