TP.HCM phát hơn 12 triệu khẩu trang kháng khuẩn cho học sinh, sinh viên

Bích Thanh
Bích Thanh
24/04/2020 21:13 GMT+7

Ngày 24.4, UBND TP.HCM ban hành công văn khẩn về kế hoạch hỗ trợ khẩu trang cho học sinh, sinh viên và công nhân vệ sinh theo Nghị quyết của HĐND TP.HCM.

Theo đó có tổng số khoảng 1,4 triệu người được hỗ trợ khẩu trang bao gồm 3 nhóm đối tượng là: Học sinh, học viên trung tâm GDTX, trung tâm GDNN; Học sinh, học viên, sinh viên đang theo học tại các trường CĐ, trung cấp, trung tâm GDNN khác; Công nhân vệ sinh (thu gom rác, vận chuyển rác, quét đường, thoát nước)...

Trong đó, số học sinh, sinh viên vào khoảng 1,3 triệu người. Theo đó, TP.HCM cấp cho mỗi học sinh, công nhân 9 khẩu trang có kháng khuẩn, có thể giặt và tái sử dụng 10 lần.

Trong công văn khẩn của UBND TP.HCM có giao trách nhiệm Sở GD-ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội... phối hợp với Sở Công thương lập phương án và thực hiện cung cấp kịp thời đến học sinh, sinh viên, người trong diện được hỗ trợ.

Trước đó, vào tháng 3, để chuẩn bị cho việc học sinh THPT trở lại trường, TP.HCM đã vận chuyển đến các trường THPT để thực hiện phát cho mỗi học sinh 2 khẩu trang vào ngày đi học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.