TP.HCM rà soát việc quảng cáo thực phẩm trên các trang mạng xã hội

Duy Tính
Duy Tính
03/08/2023 07:08 GMT+7

TP.HCM rà soát việc quảng cáo thực phẩm trên các trang mạng xã hội. Đến nay, đã rà soát 7.200 sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm bảo vệ sức khỏe, phát hiện 78 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm và chuyển bộ phận thanh tra theo dõi, xử lý.

Ngày 2.8, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ đến cuối năm.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đã thanh tra, kiểm tra 21.365 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Kết quả phát hiện 2.816 cơ sở vi phạm, xử phạt 638 cơ sở với tổng số tiền 13,4 tỉ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn tịch thu hơn 13 tấn đường cát, tiêu hủy 29.235 đơn vị sản phẩm và 4,5 tấn sản phẩm thực phẩm không đảm bảo chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, đã chuyển cơ quan điều tra xử lý 7 cơ sở (trong đó đã khởi tố 2 cơ sở), nhắc nhở 2.177 cơ sở chủ yếu kinh doanh thức ăn đường phố…

TP.HCM cũng rà soát việc quảng cáo thực phẩm trên các trang mạng xã hội. Đến nay, đã rà soát 7.200 sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm bảo vệ sức khỏe, phát hiện 78 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm và chuyển bộ phận thanh tra theo dõi, xử lý. Hậu kiểm tại chỗ 1.347 hồ sơ tự công bố, trong đó có 532 hồ sơ đạt (tỷ lệ 39,50%), có dấu hiệu vi phạm 815 hồ sơ (tỷ lệ 60,50%). Đối với các hồ sơ hậu kiểm không đạt, TP.HCM đã có kế hoạch giám sát, tập huấn, hướng dẫn các cơ sở thực hiện theo đúng quy định.

Từ nay đến cuối năm, công tác đảm bảo ATTP tại TP.HCM sẽ tập trung vào giải quyết các chợ tự phát xung quanh các chợ đầu mối, đảm bảo ATTP ở các chợ truyền thống và hàng rong. Đặc biệt, đảm bảo ATTP tại bếp ăn tập thể, trường học cũng sẽ được tăng cường, nhất là thời điểm học sinh vào năm học mới, đảm bảo ATTP các mùa lễ hội…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.