Hà Nội và TP.HCM sẽ xây trung tâm điều hành giao thông hiện đại nhằm kết nối đồng bộ các phương thức vận tải; xây dựng hệ thống bản đồ số trực tuyến về giao thông; Khuyến khích và ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống bến, bãi đỗ xe ngầm, cao tầng và cơ giới hóa trong khu vực nội đô; Rà soát, điều chỉnh, lắp đặt hoàn thiện hệ thống biển báo giao thông, đèn tín hiệu và camera giao thông; Tiếp tục triển khai các dự án giao thông trọng điểm: nâng cấp các quốc lộ hướng tâm, cầu vượt kết cấu nhẹ tại các nút giao thông thường xuyên ùn tắc; Xây mới các trung tâm đầu mối vận tải, điểm trung chuyển khách và hàng hóa tại những đường vành đai; Di dời các nhà máy, cơ quan, trường học, bệnh viện lớn... ra ngoài trung tâm. Bắt buộc các tòa nhà văn phòng, cao ốc, trung tâm thương mại khi xây trong khu trung tâm phải dành 25-30% diện tích đỗ xe phục vụ đỗ xe công cộng...
TP.HCM sẽ mở rộng không gian đi bộ khu vực chợ Bến Thành, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi; đầu tư ô tô điện trong khu trung tâm, dọc đại lộ Võ Văn Kiệt nối trung tâm với khu Chợ Lớn, Bến xe Miền Tây và dọc sông Sài Gòn. Nâng cấp ga Hòa Hưng thành đầu mối trung chuyển khách và kết nối các loại phương tiện vận tải, trung tâm dịch vụ đa năng. Di dời nhà máy, bến cảng: Ba Son, Tân Cảng, Tân Thuận Đông, Petec, khu Cảng Sài Gòn. Đẩy nhanh đầu tư tuyến xe buýt nhanh số 1, 2; tuyến metro số 1, 2, 3A...
Đình Mười
>> Đột phá trong nạp pin xe điện
>> Tuyến xe điện đầu tiên của TP.HCM
>> TP.HCM sắp có xe điện
Bình luận (0)