TP.HCM: Thêm một trường học đạt chuẩn quốc gia mức 2, kiểm định chất lượng mức 3

Bích Thanh
Bích Thanh
04/09/2024 17:59 GMT+7

Ngày 4.9, tại TP.HCM, Phòng GD-ĐT quận 3, Trường tiểu học Trương Quyền đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 và đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cùng giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

TP.HCM: Thêm một trường học đạt chuẩn quốc gia mức 2, kiểm định chất lượng mức 3- Ảnh 1.

Ban giám hiệu Trường tiểu học Trương Quyền nhận chứng nhận chuẩn quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 tại lễ khai giảng sáng 4.9

ẢNH: BẢO CHÂU

Trường tiểu học Trương Quyền được thành lập theo Quyết định số 56/QĐ-UBND ngày 30.6.2011 của UBND quận 3 từ việc giải thể và sáp nhập cùng Trường tiểu học Đô Lương.

Trường có diện tích 7.226 m2, quy mô 1 trệt, 3 lầu gồm 28 phòng học và các phòng chức năng như phòng học tiếng Anh, phòng STEM, tin học, âm nhạc, mỹ thuật, phòng đa năng… Trường có sân chơi, bãi tập rộng rãi, thoáng mát với sân bóng đá, nhà thi đấu cầu lông, sân bắn cung, bóng bàn, bóng rổ… đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện của học sinh.

Năm học 2024-2025, trường có 28 lớp với 865 học sinh, 100% học sinh được học 2 buổi/ngày. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trường là 51 người và 100% đội ngũ của trường đạt chuẩn trình độ; hiệu suất đào tạo của trường hàng năm đạt 100%.

TP.HCM: Thêm một trường học đạt chuẩn quốc gia mức 2, kiểm định chất lượng mức 3- Ảnh 2.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT, UBND quận 3 và Phòng GD-ĐT quận 3 cùng Ban giám hiệu Trường tiểu học Trương Quyền tại lễ đón nhận chất lượng giáo dục

ẢNH: BẢO CHÂU

Để được công nhận chuẩn quốc gia mức độ 2 cùng đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, bà Phạm Thị Gái, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trương Quyền, cho biết, năm học 2024-2025, cơ sở vật chất của trường được đảm bảo khang trang, sạch đẹp. Khuôn viên trường được tăng cường các mảng xanh. 100% lớp học được trang bị ti vi tương tác thông minh đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh và các phần mềm bổ trợ tại lớp. Các phòng chức năng được trang bị đầy đủ các thiết bị dạy học; phòng học STEM trải nghiệm được tăng cường các thiết bị dạy học hiện đại.

Năm học mới, nhà trường đưa vào hoạt động vườn rau thủy canh nông nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt, khu nhà vệ sinh học sinh được cải tạo mới hơn, khang trang hơn, tầng trệt và tầng 1 được gắn thiết bị vệ sinh thông minh và vòi rửa tay cảm ứng. Bếp ăn, chỗ ngủ của học sinh sạch sẽ, đảm bảo tốt cho các hoạt động bán trú, đáp ứng tốt cho công tác giáo dục của nhà trường…

TP.HCM: Thêm một trường học đạt chuẩn quốc gia mức 2, kiểm định chất lượng mức 3- Ảnh 3.

Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó chủ tịch UBND quận 3, phát biểu tại buổi lễ

ẢNH: BẢO CHÂU

Phát biểu tại lễ đón nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 của Trường tiểu học Trương Quyền, bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó chủ tịch UBND quận 3, bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả mà thầy và trò Trường tiểu học Trương Quyền đã đạt được trong nhiều năm qua. Bà đánh giá thành quả là kết tinh từ những nỗ lực, cố gắng của tập thể giáo viên, sự ủng hộ, đồng hành của phụ huynh, học sinh.

Lãnh đạo chính quyền quận 3 mong muốn mỗi thầy cô sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học, để mỗi tiết học đều trở nên thật sự sinh động, hấp dẫn; giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả nhất; đồng thời tạo môi trường học tập thân thiện, tích cực, khuyến khích học sinh phát huy tối đa năng lực của mình.

Với học sinh, Phó chủ tịch UBND quận 3 gửi gắm, sẽ luôn học hành hăng say, chăm chỉ, phát huy tinh thần tự học, tự khám phá, sáng tạo. Đồng thời, luôn yêu thương gia đình, nuôi dưỡng sự chia sẻ, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, biết yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên, có ý thức rèn luyện thân thể thông qua việc thường xuyên tập luyện thể dục thể thao… xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, những cháu ngoan Bác Hồ.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trường học đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục phải đảm bảo các tiêu chí: Tổ chức và quản lý nhà trường; Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.