Dự kiến, trong năm 2013, đề án bắt đầu triển khai thí điểm trên một số tuyến xe buýt: Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm, Chợ Lớn - Đại học Giao thông vận tải, Bến xe Chợ Lớn - Bến xe An Sương, chợ Bến Thành - Hiệp Thành, Bến Thành - Chợ Lớn.
Bên cạnh chức năng sử dụng trên các tuyến xe buýt thay cho vé giấy, vé tập như lâu nay, Sở Giao thông vận tải và Sở Khoa học Công nghệ cũng đang nghiên cứu để có thể đưa dịch vụ thẻ trả trước sử dụng trên các tuyến metro trong tương lai.
|
Ngoài ra, từ tháng 1.2013, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công ty FPT cũng sẽ thí điểm triển khai đề án Kiểm soát và thông tin trên hệ thống xe buýt thành phố, trước mắt là trên tuyến Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn. Mục đích của đề án nhằm nâng cao năng lực quản lý, giám sát hành trình xe buýt và chất lượng phục vụ hành khách.
Liên quan đến chương trình phát triển xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch của TP.HCM, theo ông Dương Hồng Thanh - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - thì khó khăn lớn nhất hiện nay là tìm các địa điểm để lập trạm nạp khí CNG, bên cạnh thuận lợi là nguồn khí CNG đã tự sản xuất được trong nước. Tuy nhiên, mặc dù giá thành khí CNG đang rẻ hơn dầu diesel 35-40% nhưng khó đảm bảo lâu dài.
Vì vậy, theo ông Thanh, từ nay đến năm 2015, TP.HCM chỉ đầu tư 350 xe buýt sạch sử dụng khí CNG.
Đình Mười
>> Sẽ phát hành vé xe buýt điện tử
>> Tăng giá vé xe buýt để giảm trợ giá
>> Điều chỉnh giá vé xe buýt
>> Vé xe buýt - thuốc chữa bệnh tăng giá
Bình luận (0)