Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, Trung tâm cấp cứu 115 là đơn vị trực tiếp tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 với chức năng nhiệm vụ gồm vận chuyển cấp cứu người bệnh tại cộng đồng, vận chuyển các trường hợp liên quan đến Covid-19 giữa các cơ sở cách ly, bệnh viện điều trị và trong cộng đồng.
Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch của TP.HCM, cho biết để đáp ứng cho công tác tiếp nhận thông tin từ người dân, Trung tâm đã nâng số lượng đường truyền tổng đài viên lên 40, gấp 10 lần so với trước đây.
Đồng thời, Trung tâm đã trang bị thêm cho các đơn vị số lượng lớn máy tính, đường truyền internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.
|
“Hiện nay trung tâm có khoảng 200 nhân sự, hằng ngày tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi đến từ người dân trên địa bàn TP.HCM”, bác sĩ Nguyễn Duy Long cho biết thêm.
Cũng theo bác sĩ Long, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, có 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối; Tổng đài đang cố gắng tăng cường nguồn lực và ứng dụng công nghệ thông tin để đạt mục tiêu tiếp nhận 100% cuộc gọi đến tổng đài.
Tại buổi làm việc ở Trung tâm cấp cứu 115, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã chia sẻ, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại trung tâm, đồng thời khẳng định về vai trò hết sức quan trọng của Trung tâm trong hoạt động tiếp nhận thông tin, điều phối cấp cứu trên địa bàn TP.HCM.
Bình luận (0)