Trả hồ sơ vụ giết người còn nhiều uẩn khúc

20/08/2014 07:09 GMT+7

TAND tỉnh Bình Phước vừa trả hồ sơ vụ án giết người cho Viện KSND cùng cấp để điều tra bổ sung do có dấu hiệu bỏ lọt người, lọt tội.

Trả hồ sơ vụ giết người còn nhiều uẩn khúc
Bị cáo Hưng và người nhà nạn nhân đều cho rằng cái chết của Chiến do bị nhiều người đánh vào đầu - Ảnh: Phước Hiệp

Bị cáo trong vụ án là Hoàng Hải Hưng (22 tuổi, ngụ TX.Đồng Xoài, Bình Phước), còn bị hại là Đoàn Thanh Chiến (36 tuổi, ngụ H.Đồng Phú, Bình Phước).

Án mạng trước quán bar

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ sáng 1.12.2012, Đoàn Thanh Chiến (27 tuổi), Võ Duy Ngân (27 tuổi, cùng ngụ xã Tân Tiến, H.Đồng Phú) cùng với một số người bạn đến quán bar Latin (P.Tân Xuân, TX.Đồng Xoài) để dự sinh nhật. Khi ra về, đến bãi giữ xe của quán bar thì cả nhóm của Ngân gặp nhóm của Hoàng Hải Hưng.

Vừa thấy Ngân để mái tóc bờm ngựa, Hưng buột miệng nói với nhóm bạn: “Đánh bỏ mẹ thằng có đầu bờm ngựa đi”. Nghe vậy, Ngân đi tới hỏi lại: “Ai muốn đánh thằng có tóc bờm ngựa vậy?”. Lúc này, 2 nhóm bắt đầu to tiếng với nhau nhưng được can ngăn nên cả hai bên lấy xe, ra về.

Cho rằng Ngân có ý xấc láo, nhóm của Hưng bàn cách dạy cho nhóm của Ngân và Chiến một trận. Khi ra khỏi quán bar Latin khoảng 200m thì nhóm của Hưng bắt gặp nhóm của Chiến và Ngân. Giữa 2 nhóm xảy ra xô xát quyết liệt. Trong lúc hỗn loạn, Hưng dùng xe máy biển số 92P1-384.02 tông thẳng vào Chiến, khiến Chiến ngã xuống đường.

Sau vụ hỗn chiến, nhóm của Hưng đến 1 quán ngồi ăn bánh mì rồi ai về nhà nấy. Trong lúc này, Chiến được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước nhưng đã tử vong sau đó.

Tại bản khám nghiệm pháp y của Công an tỉnh Bình Phước xác định, nạn nhân bị vật tầy tác động vào vùng đầu gây chấn thương sọ não, vỡ hộp sọ, xuất huyết hộp sọ, hôn mê không hồi phục dẫn đến tử vong. Hoàng Hải Hưng sau đó bị Viện KSND tỉnh Bình Phước truy tố về tội giết người.

Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm

Tại phiên tòa sơ thẩm (xét xử vào ngày 11.8) bị cáo Hưng thừa nhận đã trực tiếp dùng xe máy tông thẳng vào người Chiến nhưng cú đâm xe không thể tước đoạt mạng sống của bị hại. “Thời điểm xảy ra xô xát còn có rất nhiều người khác tham gia. Sau khi Chiến bị tông ngã xuống đất còn đứng dậy và bị nhiều người lao đến dùng gậy đánh. Chiến có thể là do bị đánh trong cuộc xô xát sau đó”, bị cáo Hưng khai tại tòa.

Khi chủ toạ phiên tòa hỏi vì sao tại CQĐT, bị cáo không khai những chi tiết này. Bị cáo Hưng trả lời: “Bị cáo không khai ra đồng phạm vì bị áp lực bên ngoài. Đồng phạm đều là bạn bè của bị cáo”.

Có mặt tại phiên tòa, chị Nguyễn Nguyệt My (36 tuổi, vợ nạn nhân) vừa đại diện người bị hại, cũng là nhân chứng, nói: “Hôm xảy ra vụ việc, tôi cũng có mặt và chứng kiến toàn bộ vụ xô xát. Tôi đảm bảo chồng tôi chết không chỉ vì cú tông xe của bị cáo Hưng mà do bị một số người tiếp tục dùng gậy đánh vào đầu gây chấn thương sọ não. Tôi khẳng định, vụ án còn có thêm đồng phạm. Quá trình điều tra của cơ quan chức năng có nhiều thiếu sót”.

Trong phần tranh tụng, Luật sư Nguyễn Văn Vui (Đoàn Luật sư TP.HCM), bào chữa cho bị cáo Hưng cũng nêu quan điểm: “Các yếu tố khác dẫn đến cái chết của Chiến chưa được cơ quan chức năng làm rõ. Thời điểm xảy ra vụ án, ngoài Hưng còn có nhiều người xông vào dùng gậy đánh Chiến nhưng Viện KSND tỉnh chỉ truy tố một mình Hưng là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm”.

Trước diễn biến của vụ án còn có nhiều vấn đề cần phải làm rõ, chủ tọa phiên tòa tuyên trả hồ sơ vụ án cho Viện KSND tỉnh Bình Phước và yêu cầu điều tra bổ sung.

Phước Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.