Trà sữa Nhà hát treo hàng rào, không bảng hiệu đông nghịt khách ở trung tâm

12/04/2018 12:27 GMT+7

Không bảng hiệu, không bàn ghế, không địa chỉ, nhưng mười mấy năm qua, hàng trà sữa không ‘đụng hàng’ này vẫn đông nghịt khách mỗi đêm. Ly trà mua bán diễn ra ngay song cửa hàng rào nhìn khá đặc biệt.

Ở trung tâm TP.HCM, có một hàng trà sữa với nhiều cái “không” nhưng lại cực kì nổi tiếng: không địa chỉ, không bảng hiệu, không bàn ghế, không “đụng hàng” và không ngớt khách. Với những ai chưa biết đến, chắc chắn nơi này sẽ gây ngạc nhiên bởi cảnh người mua bu đen bu đỏ, vào ra tấp nập hệt một khu chợ đêm.
VIDEO: Trà sữa Bố Già: đơn giản mà đông nghịt khách
Hàng trà sữa đặc biệt này nằm trên đoạn đường bên hông Nhà hát TP.HCM (Q.1), mở ra đã hơn chục năm nay. Khi con lốc trà sữa nhiều chủng loại vẫn chưa kịp “đổ bộ” vào Sài Gòn với vô vàn “biến tấu” hương vị, với hàng loạt các nhãn hiệu, thì hàng trà sữa "lạ lùng" này vẫn nơi tụ họp của rất nhiều người.
Nơi đây được các “tín đồ” ăn vặt Sài Gòn truyền tai nhau bằng những cái tên “trà sữa Nhà hát”, “trà sữa Bố Già” hay “trà sữa huyền thoại”.
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách1
Hàng trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế vẫn đông nghịt khách suốt mười mấy năm qua.
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách2
Trà sữa ven đường nhưng gần chục người bán không ngơi tay
Dù với “quy mô” lề đường chỉ bán mang đi, nhưng đừng vội xem thường, tổng cộng có gần chục người bán mà nhiều lúc vẫn không kịp. Mỗi người một việc, từ hướng dẫn đậu xe để không gây cản trở giao thông cho đến các khâu nhận order, bưng bê, pha trà, thêm đá, vào bao, giao khách, thu tiền, tất cả đều được phối hợp rất nhịp nhàng.

Sát trong góc tường là “quầy” pha chế với những chiếc ấm nấu nước điện, bình thủy, khay chứa và các nguyên liệu làm ba món: trà sữa, trà vải và trà đào. Bên ngoài là nơi order, bỏ đá và vào bao giao khách. Tất cả đều được làm “dã chiến” ngay trên bệ hàng rào.
Sau khi pha sẵn trà, các ly nhựa sẽ được chất vào những chiếc khay lớn và chuyển ra đặt sát bờ tường, cạnh các thùng đá to. Hàng loạt chiếc ly lần lượt được xếp ngay ngắn trên bệ hàng rào, sẵn sàng hoàn thành để giao nhanh cho khách. Mặc dù rất đông người mua như vậy nhưng trung bình mất không quá 1 phút từ lúc gọi món là bạn đã có thể cầm được ly trà trên tay.
Trà sữa nơi đây đúng nghĩa là trà sữa, vì chỉ được làm từ sữa đặc và trà túi lọc. Ngoài ra không có thêm bất kì loại thạch, trân châu hay phụ liệu nào khác. Món trà vải, trà đào cũng vậy, được chế biến cực đơn giản bằng các loại trái cây đóng hộp. Người mua có thể an tâm vì được nhìn thấy tất cả các nguyên liệu bày ngay tại nơi bán.
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách3
Trà được pha sẵn trong ly và xếp vào các khay lớn
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách4
Các khay được mang ra liên tục để kịp phục vụ khách
Cũng chính vì công thức pha chế “truyền thống” này mà giá nước ở đây luôn rẻ nhất nhì Sài Gòn, chỉ 10.000 đồng cho một ly trà sữa và 15.000 đồng cho trà đào, trà vải. Có lẽ vậy nên mùi vị không có gì quá đặc biệt, thậm chí còn hơi ngọt so với khẩu vị bình thường. Nhưng có lẽ những món giải khát không cầu kì này đã trở thành thói quen của nhiều người.
“Trà sữa Nhà hát” rộn ràng từ 19 giờ đêm đến khoảng 23 giờ thì nghỉ. Nhiều bạn trẻ lí giải cho sự đông đúc nơi hàng trà sữa lâu đời này, là do nằm ngay trục đường nối hai “kỳ quan” khách sạn cổ độc đáo bậc nhất Sài thành, đồng thời chỉ cần vài bước chân là đến ngay không gian thoáng đãng quanh các mặt Nhà Hát.
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách5
Trà sữa nơi đây bán rất nhanh, nhưng nhiều lúc bạn vẫn phải đợi vì lượng khách quá đông
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách6
Bạn phải xếp xe gọn gàng khi mua và cũng không được đỗ xe quá lâu ở đây
“View đẹp với các nhà hàng, trung tâm thương mại sang trọng, đặc biệt là bậc thềm phía trước Nhà Hát cực kì rộng rãi, mát mẻ, rất lí tưởng để tụm năm tụm ba. Dĩ nhiên không thể thiếu vài ly trà sữa Bố Già rồi”, bạn Thùy Trâm, một khách quen của hàng trà sữa này, khẳng định.
Trong khi đó, một nhóm bạn trẻ là sinh viên đại học năm cuối lại cho biết: “4 năm rồi, cuối tuần nào tụi mình cũng tụ tập ở đây mua vài ly, riết thành quen luôn. Xong dựng xe khúc trống nào đó vừa uống vừa “tám” luôn! Tại tiện lợi, siêu rẻ, siêu nhanh nên đêm nào hàng trà sữa này cũng đông dữ lắm”.
Dù giờ đây, không biết bao nhiêu quán xá từ ven đường đến “sang chảnh” đã mọc lên khắp nơi, nhưng người ta vẫn cứ tìm đến hàng “trà sữa huyền thoại” này. Những ly trà sữa siêu rẻ, siêu nhanh mười mấy năm qua dường như đã trở thành một thói quen khó bỏ của bao nhiêu thế hệ và cứ vậy truyền tai nhau.
Tối tối giữa Sài Gòn lên đèn, ghé mua nhanh một ly trà sữa rồi thong thả dạo loanh quanh Nhà hát hay ngồi lại đâu đó. Vừa nhâm nhi, vừa nói với nhau dăm ba câu chuyện, vừa nhìn dòng xe xanh đỏ vội vàng và thấy mình thật chậm, cảm giác cũng thú vị vô cùng!
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách7
Sau khi nhận nước, bạn sẽ thanh toán với người thu tiền phía ngoài
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách8
Trà sữa “huyền thoại” này chỉ phục vụ khách mang đi
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách9
Thưởng thức trà sữa ngay trên xe
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách10
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách11
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách12
Bạn có thể ngồi ở các bậc thang Nhà hát TP.HCM và tha hồ “tám” chuyện, nhâm nhi trà sữa với không gian thoáng đãng
Trà sữa không bảng hiệu, không bàn ghế hơn chục năm vẫn đông nghịt khách13
Những ly trà sữa siêu rẻ, siêu nhanh mười mấy năm qua dường như đã trở thành một thói quen khó bỏ của bao nhiêu thế hệ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.