Trải nghiệm bản thử nghiệm Battleborn: Sinh tử trong chiến trường khốc liệt
Được nhào nặn bởi hai "bàn tay" tài hoa là Gearbox Software và 2K, Battleborn mang trong mình kỳ vọng sẽ thành công hơn cả đàn anh Borderlands.
Tự động phát
Ngày 29.10, tựa game FPS Battleborn đã mở đợt thử nghiệm Closed Technical Test trên các hệ máy PS4, Xbox One và PC, giúp cho game thủ có thể trải nghiệm tựa game rộng rãi và miễn phí.
Đợt thử nghiệm này nhằm mục đích thăm dò ý kiến game thủ cũng như rà soát các lỗi kỹ thuật. Gearbox Software đã mang đến cho người chơi 2 chế độ là Versus (Đấu trường) và Story (Cốt truyện).
Các chiến binh dũng mãnh
Hiện tại Battleborn có 15 chiến binh có thể lựa chọn nhưng người chơi chỉ có thể chọn tự do 10 trong số đó, 5 chiến binh còn lại thì sẽ phải mở khóa (unlock) nếu muốn sử dụng.
Các nhân vật có 4 chỉ số là sức mạnh (Power), sinh lực (Health), tốc độ (Speed), tầm đánh (Range) và được chia làm 3 lớp: Attacker, Defender, Supporter. Vời các game thủ kinh nghiệm đầy mình thì chỉ cần biết nhân vật này học lớp nào là có thể đoán ra "học lực" của nhân vật đó.
Game sẽ cung cấp cho người chơi 3 kỹ năng chủ động và 1 kỹ năng bị động. 2 kỹ năng chủ động có thể sử dụng ngay từ đầu, kỹ năng thứ 3 hay dân gian còn gọi là "chiêu cuối" thì sẽ được kích hoạt khi người chơi đạt cấp 5. Mỗi khi lên cấp, người chơi sẽ được 1 điểm để nâng cấp các kỹ năng theo một cây kỹ năng (helix) mặc định sẵn. Và sẽ có 2 lựa chọn để phù hợp với lối chơi của từng người.
Cây kỹ năng của nhân vật Rath
Ngoài ra, người chơi còn có thể trang bị thêm cho mình 3 thiết bị (gear box) với các tính năng khác nhau đóng vai trò như các vật phẩm phụ trợ, 3 gear box này người chơi sẽ phải chọn từ trước, và có thể kích hoạt khi đủ số shards (đóng vai trò giống như tiền) nằm rải rác trong màn chơi hoặc nhặt được khi giết quái.
Cốt truyện: biệt đội siêu anh hùng
Đây chỉ là phiên bản thử nghiệm, hơn nữa với 1 tựa game chú trọng về chế độ PvP thì không có gì ngạc nhiên khi phần chơi cốt truyện này được làm khá đơn giản. Giới hạn từ 1 - 5 người chơi, nhiệm vụ của nhóm siêu anh hùng này là... đi từ đầu đến cuối màn chơi và "hốt xác" 1 con robot nhện có tên là GEOFF. Phần chơi này khá ngắn, chỉ mất hơn 20 phút là có thể "mission complete" được rồi.
Xin chào các bạn mình là GEO-PHỜ!
Với những người mới bắt đầu thì phần chơi này sẽ là nơi phù hợp để tập luyện và làm quen với các chiến binh, trước khi tham chiến một mặt trận khác ác liệt hơn rất nhiều.
Nơi cuộc vui bắt đầu.
Đấu trường: thú vị nhưng thiếu lửa
Sau khi cày tung cốt truyện hay chán cảnh độc bước giang hồ, các game thủ có thể dừng chân tại nơi đây để thử thách chính mình, à mà chắc không dừng được đâu vì cuộc chiến giữa các người chơi sẽ vô cùng khốc liệt.
Phần chơi này khá giống với các game MOBA khi mỗi bên sẽ có 5 người và đề cao kỹ năng đồng đội. Hãy lựa chọn các chiến binh thật sáng suốt vì mạnh hay yếu là phụ thuộc vào sự hợp tác giữa các thành viên với nhau, Sát cánh cùng đồng đội, người chơi sẽ có những giây phút chiến đấu đầy máu lửa và không kém phần hấp dẫn. Nhưng bạn sẽ không thể giành chiến thằng nếu cứ cắm đầu ăn thua đủ với những người chơi khác.
Đánh hội đồng là chắc ăn nhất.
Nếu muốn thắng thì nhiệm vụ là làm sao cho các minions (các robot do AI điều khiển) bên phe mình lao vô các cỗ máy của phe đối thủ tự sát càng nhiều càng tốt. Ai đạt được 500 điểm trước là thắng. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khi chơi thì...đúng là đơn giản thật. Việc làm sao để giành chiến thắng được thực hiện quá đơn giản và ít sáng tạo phần nào làm giảm đi độ kịch tính của đấu trường.
Và chừng đó là chưa đủ để Battleborn níu chân các game thủ lâu dài.
"Teamwork" là rất quan trọng.
Chiến trường luôn khốc liệt
Dẫu biết rằng Battleborn được đỡ đầu bởi các tên tuổi lớn và dày dạn kinh nghiệm nhưng đừng quên vẫn còn đó Blizzard với Overwatch, Bethesda với BattleCry hay huyền thoại Team Fortress. Những gì Battleborn thể hiện trong đợt Alpha Test là rất tốt nhưng chưa đủ để có thể chinh phục người chơi.
Có rất nhiều điều Gearbox Software phải làm nếu muốn mình là người trụ lại cuối cùng. Hoàn thiện phần chơi cốt truyện, khắc phục các lỗi vụn vặt, thêm các nhân vật mới, bản đồ mới, chế độ chơi mới, tăng độ tùy biến cho các nhân vật là vô cùng cần thiết.
Với việc sẽ phát hành vào ngày 9.2.2016 và hàng đống thứ phải hoàn thiện, có lẽ tốt nhất là Gearbox Software nên vắt chân lên cổ mà chạy thôi!
Bình luận (0)