Theo Interesting Engineering, Emi Tamaki - người sáng lập kiêm CEO H2L đã âm thầm nghiên cứu công nghệ này trước khi metaverse trở thành cơn sốt. Do mắc bệnh tim, cô không thể đi du lịch và tận hưởng mọi thứ theo cách của người bình thường. Sau khi trải qua một trận cận tử ở tuổi thiếu niên, Tamaki quyết định tìm hiểu công nghệ xúc giác để giúp những người thể chất yếu giống mình có cơ hội chu du khắp nơi mà không cần phải mạo hiểm tính mạng.
Băng đeo tay của H2L |
H2L |
Theo Tammaki, mục tiêu của H2L là giải phóng con người khỏi những ràng buộc không gian, thời gian và cơ thể. Với công nghệ xúc giác (haptic technology), công ty đã phát triển một chiếc găng tay có thể theo dõi sự co duỗi của các cơ trên cánh tay, cho phép avatar (nhân vật đại diện) trong thế giới ảo mô phỏng cử động của người đeo. Băng tay sử dụng kích thích điện để khiến cơ bắp trên cánh tay cảm nhận những điều diễn ra trong thế giới ảo. Bằng cách này, người đeo băng có thể cảm nhận trọng lượng của vật họ cầm trên tay, sức nặng khi đỡ một quả bóng, hay cảm giác khi một con chim đang mổ trên tay họ.
Người đeo băng tay có thể chạm vào vật thể trong thế giới ảo |
h2l |
Tamaki tin rằng khi cảm nhận được cơn đau, người dùng sẽ có trải nghiệm nhập vai chân thực hơn trong metaverse.
Sản phẩm của H2L hiện mới chỉ được bán ở Nhật Bản với giá 9.980 yen (1,8 triệu đồng). Với sự hậu thuẫn của Sony, chiếc băng tay của H2L có thể sẽ sớm được tung ra trên thị trường toàn cầu.
Nguyên mẫu găng tay xúc giác được Meta bật mí cuối năm ngoái |
meta |
Cơn sốt metaverse khiến thị trường thiết bị điện tử đeo trên người (wearable technology) đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh các công ty nhỏ như H2L hay HaptX, "ông lớn" Meta cũng đang nuôi tham vọng phát triển găng tay xúc giác có thể dùng trong metaverse cùng với kính Oculus Quest.
Bình luận (0)