Vào ngày 24.12 vừa qua, webgame Hồn Tam Quốc đã chính thức mở cửa đón game thủ tham gia trải nghiệm với phiên bản Alpha Test. Được biết, đây sẽ là phiên bản thử nghiệm có reset dữ liệu nhân vật và sẽ kết thúc vào ngày 28.12 tới đây trước khi ra mắt phiên bản chính thức. Hiên tại, tên tuổi của đơn vị phát hành đang được giấu kín như bưng trên cả trang chủ lẫn fanpage của trò chơi.
Hồn Tam Quốc là một webgame chiến thuật dàn trận kết hợp thẻ bài lấy đề tài Tam Quốc làm chủ đạo. Theo một số nguồn thông tin, webgame này được đánh giá khá cao tại thị trường Trung Quốc, tuy nhiên ngay trong ngày ra mắt tại Việt Nam thì có vẻ như cảnh "đìu hiu" đã bao trùm lấy thế giới Tam Quốc trong game. Được biết, bối cảnh và cốt truyện của Hồn Tam Quốc tương đối bám sát với bối cảnh lịch sử thời kỳ Tam Quốc (được miêu tả trong Tam Quốc Diễn Nghĩa).
Bước chân vào thế giới Hồn Tam Quốc, người chơi sẽ hoàn toàn bị cuốn theo mạch cốt truyện, trở thành chủ tướng, từng bước thống lĩnh đạo quân, trải qua các trận đánh sinh tử, tùy duyên hội ngộ những danh tướng - mỹ nhân nổi danh trong lịch sử Trung Quốc. Ngay từ khi gia nhập vào game, người chơi đã được lựa chọn gia nhập vào một trong ba thế lực "tam phân thiên hạ" thời điểm bấy giờ là Ngô - Thục - Ngụy với bốn lớp nhân vật cơ bản của game.
Không có quá nhiều điều để nói về nền tảng đồ họa trong Hồn Tam Quốc bởi ngoài việc "ngắm" hình nền các nhân vật, thì khi bước vào những trận chiến, người chơi cũng không thể quan sát được gì nhiều. Về cơ bản, với tính chất đồ họa 2D thì có thể nói Hồn Tam Quốc có thiết kế tương đối tỉ mỉ và chi tiết, cách tạo hình trong game cũng phần nào bắt mắt mặc dù đây chỉ là một tựa game chiến thuật dàn trận. Bên cạnh đó, giao diện trong game cũng khá thoáng khiến cho người chơi dễ tiếp cận vào mạch diễn biến của các trận chiến cũng như cách thức xây dựng thành trì.
Trong trận đấu, các chiến tướng sẽ tự động dẫn dắt quân đội của mình tấn công về phía đổi thủ, sau khi tích đủ nộ, các tướng có thể kích hoạt skill đặc biệt của mình, gây sát thương rất lớn tới đối thủ. Tuy nhiên cách thiết lập quân sĩ, và xây dựng nhà cửa chỉ là một hình thức ràng buộc để người chơi click chuột để tạo tương tác nhất định, các yếu tố chiến thuật không được phát triển mà rập khuôn một cách miễn cưỡng bằng hình thức nhập vai thẻ bài thường thấy. Bên cạnh đó, mặc dù Hồn Tam Quốc đi theo tiêu chí nội dung chiến thuật dàn trận, nhưng người chơi lại không có nhiều sự lựa chọn cho việc thiết lập định hướng quân đội, cũng như tổ chức dàn trận.
Điều đáng thất vọng nhất chính là các trận đấu trong Hồn Tam Quốc diễn ra một cách hoàn toàn auto, bất kể người chơi có dàn trận như thế nào (mặc dù đã có rất ít lựa chọn dàn trận) nhưng chỉ cần các chỉ số thuộc tính "khủng" hơn đối phương, thì chắc chắn sẽ đoạt được phần thắng. Và đương nhiên, để nâng cao chỉ số, người chơi sẽ phải "cày" các map phụ bản với độ khó tăng dần. Việc vượt phụ bản vừa giúp người chơi có thể kiếm được kinh nghiệm, tiền bạc, trang bị... mà còn giúp cho nhân vật có thể chiêu mộ thêm chính các chiến tướng mà mình đã đánh bại. Ngoài công việc "cày bừa" này ra, có quá ít thời khắc người chơi tìm kiếm được những thử thách thú vị, mang tính cạnh tranh hơn.
Có lẽ chính vì những lý do đó mà ngay trong ngày ra mắt, lượng người tham gia vào game không thực sự đông. Ngay cả những dòng thông báo hệ thống thường thấy ở các webgame cũng "nhảy" không quá nhiều trên màn hình bởi có quá ít người chơi đang trải nghiệm. Có thể nói rằng Hồn Tam Quốc đã không thành công trong ngày ra mắt của mình, một phần vì cách chọn thời điểm ra mắt trùng với Giáng Sinh tại Việt Nam, tuy nhiên phần lý do lớn hơn có lẽ nằm ở chính độ "nhạt" của webgame chiến thuật dàn trận này...
Một vài hình ảnh trải nghiệm Hồn Tam Quốc mà Thanh Niên Game đã ghi lại:
Bình luận (0)