Trải nghiệm thực tế công nghệ Intel RealSense

15/01/2016 14:48 GMT+7

FPT Shop vừa hợp tác với Intel để mở khu trải nghiệm miễn phí công nghệ điều khiển không chạm thông minh RealSense trên máy tính với người dùng.

FPT Shop vừa hợp tác với Intel để mở khu trải nghiệm miễn phí công nghệ điều khiển không chạm thông minh RealSense trên máy tính với người dùng.

Khách tham quan trải nghiệm công nghệ Intel RealSense trên máy tính xách tay - Ảnh: AFPKhách tham quan trải nghiệm công nghệ Intel RealSense trên máy tính xách tay - Ảnh: AFP
Theo đó, công nghệ nói trên có tên gọi là Intel RealSense, cho phép người dùng tương tác với máy tính (PC để bàn hoặc laptop) thông qua cử chỉ của cơ thể, bao gồm hai tay, khuôn mặt, điệu bộ... thay thế cho kiểu tương tác với PC, laptop truyền thống qua bàn phím, chuột....

Như vậy, với thao tác điều khiển mới này thì máy tính sẽ nhận diện qua cử chỉ, khuôn mặt của người dùng. Công nghệ này có thể giúp người dùng kích hoạt và mở máy tính bằng chức năng nhận diện khuôn mặt hoặc in văn bản, chơi game, vẽ, ghi chú, thậm chí là chơi nhạc cụ… chỉ bằng những cử chỉ tương tác bằng tay mà không cần phải chạm vào máy.

RealSense hoạt động bằng cách sử dụng camera trên máy, camera này kết nối với một thư viện trong đó lưu giữ những thông tin được đơn giản hóa về các trải nghiệm thường ngày của con người như học tập, giao tiếp, chơi game hay bộc lộ cảm xúc vui, buồn, giận dữ… Từ đó, máy tính có thể hiểu và thực thi những yêu cầu mà người dùng truyền đạt đến chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.