Trải nghiệm tour du lịch 1 ngày tại Brussels

10/04/2019 08:31 GMT+7

Thủ đô Brussels (Bỉ) - trụ sở chính của Hoàng gia Bỉ và thủ đô của Liên minh châu Âu, là một thành phố dễ tham quan và được cho là một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch đến quốc gia Tây Âu này.

Brussels không có nhiều địa điểm thu hút du khách như những thị trấn xinh đẹp khác của Bỉ nhưng thủ đô này có rất nhiều điều thú vị như các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật đẳng cấp thế giới cũng như các công tình kiến trúc trong khu phố cổ.

1. Bảo tàng mỹ thuật Hoàng gia Belgian

Bảo tàng Belgian là một trong những phòng trưng bày nghệ thuật lớn nhất trên thế giới. Tại đây có khá nhiều các tác phẩm của những danh họa nổi tiếng như Petrus Christus, Rogier van der Weyden, Dirk Bouts và Gerard David. Đến đây du khách sẽ được đắm mình trong thế giới nghệ thuật độc đáo và chiêm ngưỡng những kiệt tác có một không hai.

2. Quảng trường lớn Grand Place

Ngay tại trung tâm của Phố cổ Brussels, Quảng trường Lớn (được gọi là Grand Place) là một trong những nơi được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu. Phong cách thanh lịch của quảng trường phần lớn có được là nhờ ý tưởng kiến trúc độc đáo với những đầu hồi tráng lệ, hoa tiêu và lan can, bia đá được chạm khắc công phu và trang trí bằng vàng đầy sáng tạo. Các công trình ở đây hầu hết được xây dựng từ năm 1696 đến 1700 theo phong cách Baroque nhưng cũng bị ảnh hưởng bởi người Flemish.
Trải nghiệm tour du lịch 1 ngày tại Brussels
Quảng trường Lớn là nơi được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu

 3. Chú bé đứng tè Manneken Pis

Thường bị bao quanh bởi đám đông du khách, Manneken Pis, được xem như là một biểu tượng của Brussels. Bức tượng có mặt ít nhất là từ năm 1388, nhưng đến nay vẫn không có gì nhiều về nguồn gốc của bức tượng có cái tên “Chú bé đứng tè”, hay vẫn thường được gọi là "Công dân lâu đời nhất của Brussels". Trong các lễ kỷ niệm, sự kiện và lễ hội lớn ở Brussels, bức tượng càng gây được sự chú ý vì cậu được mặc cho những bộ trang phục nhiều màu sắc.
Trải nghiệm tour du lịch 1 ngày tại Brussels
Bức tượng Manneken Pis được mặc trang phục vào các ngày lễ ở Brussels

4. Công viên Cinquantenaire

Công viên Cinquantenaire được thành lập vào năm 1880 để kỷ niệm 50 năm thành lập đất nước. Trung tâm của nó là Palais du Cinquantenaire, hai cánh trong số đó, được liên kết bởi một vòm khải hoàn khổng lồ được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Charles Girault. Nơi đây có 2 bảo tàng thú vị nhất của Brussels. Đến công viên này du khách sẽ được sống trong một bầu không khí trong lành và hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.
Trải nghiệm tour du lịch 1 ngày tại Brussels
Kiến trúc của cổng vào công viên Cinquantenaire
Bài viết hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.