![]() Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (ngoài cùng bên phải) cùng các tập thể, cá nhân được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X |
![]() Ông Johnathan Hạnh Nguyễn |
“Khi đất nước càng khó khăn thì càng cần lắm những tấm lòng”
![]() Bút tích của cố Thủ tướng Phan Văn Khải lúc sinh thời, ghi nhận đóng góp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn trong việc mở đường bay TP.HCM - Manila vào năm 1985 |
Ngày 10.12.2020, tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam, Công ty SASCO được vinh danh Doanh nghiệp dẫn đầu phát triển bền vững Việt Nam năm 2020 (lĩnh vực thương mại - dịch vụ).
Với ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG, đồng thời là Chủ tịch HĐQT SASCO, đây là kết quả đáng tự hào của cá nhân ông cùng tập thể SASCO, vì đây là năm thứ 2 liên tiếp, SASCO được nhận danh hiệu cao quý này. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững và những tác động tích cực góp phần phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam của SASCO trong năm 2020.
|
![]() Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 7.2019, IPPG đã tài trợ cho quỹ 10 triệu USD Ảnh: IPPG |
Đồng hành cùng đất nước phát triển
![]() Cửa hàng miễn thuế của SASCO - đơn vị được vinh danh Doanh nghiệp dẫn đầu phát triển bền vững Việt Nam năm 2020 |
“Chiến lược tỉ đô”
Sau nhiều nỗ lực, sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) do Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh (ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT) được ACI trao chứng nhận sân bay an toàn chống dịch Covid-19, đáp ứng yêu cầu cho việc sẵn sàng khai thác trở lại.
Sau khi mở thành công đường bay từ Việt Nam đi Philippines, ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG đã tập trung phát triển cửa hàng miễn thuế tại các sân bay lớn của Việt Nam và đàm phán đem về hơn 108 thương hiệu quốc tế, đầu tư phát triển các trung tâm thương mại cao cấp.
Cuối tháng 12.2020, tại Hà Nội, IPPG và Lotte Duty Free Việt Nam (thuộc Lotte PK Duty Free) ký kết hợp tác kinh doanh để phát triển các chuỗi cửa hàng miễn thuế trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, có thể nói đây là “chiến lược tỉ đô” của ngành du lịch Việt Nam. Với tiềm năng phát triển lớn mạnh của ngành du lịch Việt Nam, IPPG và các đối tác liên doanh đang có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng miễn thuế tại sân bay và dưới phố (down town duty free) tại các thành phố lớn để thu hút khách du lịch trên thế giới đến mua sắm tại Việt Nam. Dự kiến các liên doanh của IPPG sẽ mang đến Việt Nam hơn 20 triệu du khách mỗi năm sau khi dịch Covid-19 được khống chế, sẽ góp phần quan trọng tăng trưởng bán lẻ du lịch, tăng thu ngoại tệ... “Trước đây khách quốc tế đến Việt Nam mang 5.000 USD, có khi họ mang về 4.990 USD vì không biết tiêu cái gì, có hàng miễn thuế họ mới thích. Chỉ cần mỗi du khách quốc tế mua sắm hàng miễn thuế trị giá 100 USD thôi là chúng ta có 2 - 3 tỉ USD rồi”, ông kỳ vọng.
“Chúng ta kỳ vọng sau dịch Covid-19, Việt Nam sẽ phát triển. Chính phủ và các bộ ngành hợp lực khống chế được dịch bệnh trong nước, chúng ta vẫn tăng trưởng gần 3% là động lực thúc đẩy mạnh hơn nữa. Thường người ta nói lùi 1 bước nhảy 3 bước, nhưng với tôi xác định lùi 1 bước nhảy 10 bước, bằng những dự án chúng ta có thể đem hàng chục triệu khách đến Việt Nam. Mặc dù kinh doanh dịch vụ thương mại tại các cảng hàng không quốc tế với việc chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế đã gây thiệt hại lớn cho công ty, nhưng chúng tôi không tha thiết mở cửa, vì chúng ta phải bảo vệ người dân trong nước trước đã. Tôi không vì quyền lợi của bản thân, thà tôi bị “thương” để bảo vệ người dân của chúng ta, tôi có thiệt hại nhưng cá nhân tôi chịu, không để cộng đồng và đất nước chúng ta phải chịu”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.
|
Bình luận