Trần Bảo Sơn: 'Cảnh khỏa thân 100% trong 'Quyên' nếu để lộ ra thì... chết tôi'

07/07/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Trái với vẻ ngoài lạnh lùng, sương gió của Hùng trong phim Quyên là vẻ ngoài phong độ, lịch lãm của Trần Bảo Sơn dù cả hai chỉ là một người. Cuộc trò chuyện với người đàn ông này lúc nào cũng không ngớt tiếng cười dù đó là khi nói về những chuyện 'nhạy cảm' nhất như đóng 'cảnh nude' hay khi nhắc về người vợ cũ - Trương Ngọc Ánh.

(TNO) Trái với vẻ ngoài lạnh lùng, sương gió của Hùng trong phim Quyên là vẻ ngoài phong độ, lịch lãm của Trần Bảo Sơn dù cả hai chỉ là một người. Cuộc trò chuyện với người đàn ông này lúc nào cũng không ngớt tiếng cười dù đó là khi nói về những chuyện "nhạy cảm" nhất như đóng "cảnh nude" hay khi nhắc về người vợ cũ - Trương Ngọc Ánh. 

Trần Bảo Sơn nude 100% để đóng "cảnh nóng" trong phim Quyên - Ảnh: Chụp từ trailer
Cảnh nóng phim Quyên bạo liệt nhất trước nay 
*  Phim Quyên có khá nhiều "cảnh nóng" của anh và người đẹp Vũ Ngọc Anh. Những cảnh quay này chắc hẳn có rất nhiều chuyện để kể?
- Phim được quay 3 tuần ở Đức, khu vực có tuyết rơi được quay ở một ngọn đồi dành cho khách du lịch. Còn "cảnh nóng" thì được quay ở Đà Lạt và sử dụng tuyết nhân tạo nên quay những cảnh đó nói thiệt là... nóng thấy mồ (Cười).
Nói đùa thôi, thực sự thì quay "cảnh nóng" không hề đơn giản. Chúng tôi mất gần 5-6 tiếng để bố trí ánh sáng, máy quay để những cảnh này lên hình không bị phô. Nhiều lúc, mình cũng phải giả bộ... quay hư để quay lại nữa (Cười). Xin lỗi, tôi lại nói đùa đấy!
* Anh đã khỏa thân 100% trong phim?
- Đúng vậy! Nhưng mình cũng phải lợi dụng góc máy và xử lý hậu kỳ tỉ mỉ để không bị phô và lộ những điểm nhạy cảm. Thường thì những cảnh như vậy chỉ có diễn viên, đạo diễn, quay phim và người làm ánh sáng thôi. Còn ngại không thì thú thật tôi không ngại. Trên phim trường, đó là nhân vật chứ không phải Trần Bảo Sơn nữa. Chỉ mong là những cảnh hậu trường khi đó sẽ không bị lộ, lộ ra chắc... chết (Cười).
 * Trong phim Quyên, đó không đơn thuần là những "cảnh nóng" bình thường mà rất... bạo liệt. Anh và bạn diễn có gặp khó khăn gì không? 
- "Cảnh nóng" không thể cứ diễn một màu, yêu thương sẽ khác và cưỡng ép sẽ khác. Khi đó, tôi thường đặt mình vào nhân vật và nghĩ rằng trong hoàn cảnh đó, mục tiêu nhân vật là gì. Trong Quyên, mục tiêu của Hùng là cưỡng bức để thỏa mãn nhu cầu tình dục thì mình cũng phải hành động theo hướng đó. Khi đó, tôi không còn là mình nữa, mà là nhân vật trong phim, hành động theo nhân vật.
Hùng (Trần Bảo Sơn thủ vai) cưỡng hiếp Quyên trong ngôi nhà vắng - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
* Anh tham gia 7 phim thì đến 5 phim có "cảnh nóng" rồi. Đây gọi là tình cờ hay là một sự chọn lựa có chủ ý?
- Đối với tôi, khi đọc kịch bản, tôi không quan trọng có cảnh nóng trong phim hay không mà quan trọng là cảnh đó trong phim có cần thiết không. Thực ra việc khỏa thân hay đóng cảnh nóng không vui lắm đâu mà trái lại rất vất vả. Dù đã có nhiều kinh nghiệm trong những cảnh quay này, tôi cũng phải mất nhiều thời gian xem xét kịch bản và trau đổi tỉ mỉ với bạn diễn để có thể diễn xuất một cách ăn ý nhất.
Cần phải nói thêm rằng "cảnh nóng" trong phim Quyên là cảnh bạo liệt nhất từ trước đến nay mà tôi thủ vai. Những phim khác cũng có "cảnh nóng" mà không bạo liệt và thật bằng. Trước đây, tôi từng đóng cảnh nóng trong Ngôi nhà trong hẻm với Ngô Thanh Vân, Giao lộ định mệnh với Vũ Thu Phương, Đập cánh giữa không trung với Thụy Anh, Đoạt hồn với Nhung Kate (nhưng bị cắt khá nhiều). Chỉ phim Quyên là giữ lại khá đầy đủ.
Tôi cảm thấy khá may mắn khi được đóng cảnh nóng với các bạn diễn xinh đẹp và rất may là những phim mà tôi tham gia đa phần được làm rất chuyên nghiệp cả về ánh sáng, góc máy, giúp cho những cảnh nhạy cảm không bị phô và phản cảm. Bên cạnh đó, những đạo diễn mà tôi cộng tác đều là những đạo diễn giỏi, không phải là kiểu thích phơi bày để câu kéo khán giả.
"Cảnh nóng" trong phim Quyên là cảnh bạo liệt nhất từ trước đến nay mà tôi thủ vai. Những phim khác cũng có "cảnh nóng" mà không bạo liệt và thật bằng. Trước đây, tôi từng đóng cảnh nóng trong Ngôi nhà trong hẻm với Ngô Thanh vân, Giao lộ định mệnh với Vũ Thu Phương, Đập cánh giữa không trung với Thụy Anh, Đoạt hồn với Nhung Kate (nhưng bị cắt khá nhiều). Chỉ phim Quyên là giữ lại khá đầy đủ
Trần Bảo Sơn
* Khi đóng những cảnh "trần như nhộng" vậy, anh có ngại với bạn diễn nữ không?
- Tôi thì không ngại, chỉ sợ nữ diễn viên đó ngại thôi (Cười). 
* Chuyện "phim giả tình thật" không hề hiếm trong làng giải trí Việt. Còn anh thì sao, nhất là khi anh đã có nhiều cơ hội đóng cặp với các nữ diễn viên xinh đẹp?
- Tôi khá có duyên với các diễn viên nữ và mỗi người đều có cái hay riêng nhưng chúng tôi chỉ có tình cảm trong lúc quay thôi còn ngoài đời thì... khó nói trước được.
* Ai là người anh cảm thấy hợp nhất khi đóng cùng?
- Có lẽ là tất cả vì chọn cô này nhỡ cô kia buồn thì sao? (Cười)
* Riêng với Vũ Ngọc Anh, hẳn hai người đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ?
- Vũ Ngọc Anh là cô gái rất hài hước, đáng yêu và hay trêu chọc mọi người trong đoàn. Tôi còn nhớ khi quay cảnh cưỡng hiếp, đáng ra người bị cưỡng hiếp phải chống cự, vung tay, vung chân còn Vũ Ngọc Anh lại... hưởng ứng, đến nỗi đạo diễn hô: "Cắt, cắt. Tại sao cưỡng hiếp mà người nữ lại hưởng ứng như vậy" khiến cả phim trường cười lăn. Đối với tôi, Vũ Ngọc Anh là một cô gái thông minh và có khả năng diễn xuất tốt. Tôi nghĩ thời gian tới, cô ấy sẽ có nhiều cơ hội trong lĩnh vực này hơn nữa.
Tìm thấy điểm chung với gã giang hồ máu lạnh
* Vào vai Hùng - gã giang hồ máu lạnh trong phim Quyên, anh có cảm thấy áp lực không khi bản thân chưa từng thể hiện loại vai này?
- Đây là phim thứ 7 của tôi. Ít nhiều tôi cũng có kinh nghiệm diễn xuất nên không cảm thấy áp lực lắm. Bật mí cho bạn biết là ban đầu, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã mời tôi vào vai Dũng của David Trần chứ không phải vai Hùng. Tuy nhiên, sau khi đọc đi đọc lại kịch bản, tôi đã đề nghị đạo diễn cho tôi đảm nhận vai Hùng vì cảm thấy mình có thể cảm được nhân vật Hùng tốt hơn. Và đạo diễn đã đồng ý. 
Bên cạnh đó, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình là người giàu kinh nghiệm. Anh ấy có thể ngồi hàng giờ với diễn viên để bàn bạc, trao đổi về vai diễn. Có những lúc, tôi và anh ấy ngồi uống rượu mà suốt 4-5 tiếng chỉ nói về kịch bản, nhân vật, hướng đi. Anh ấy có thể nói cho mình thấm vào nhân vật một cách rất hay.
Trần Bảo Sơn tự thực hiện các pha hành động mà không cần đến cascaduer  - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
* Khó khăn lớn nhất của anh khi hóa thân thành nhân vật Hùng là gì?
- Trong phim này, Hùng là một gã giang hồ máu lạnh chuyên đưa người vượt biên sang Đức. Tuy Hùng có số phận, tính cách và hình ảnh khác hoàn toàn với những nhân vật tôi từng thủ vai nhưng khi nhận lời tham gia bộ phim nào, tôi cũng đều nghiên cứu rất kỹ nhân vật của mình, những nhân vật liên quan và bối cảnh trong phim. Bên cạnh đó, tôi cũng dành nhiều thời gian làm việc với đạo diễn trước để hình dung nhân vật ra sao, phải diễn thế nào. 
Khó khăn lớn nhất chính là nói giọng Bắc. Cha tôi là người Bắc, mẹ tôi người Nam nhưng tôi sinh ra trong Nam sau đó lại sang Mỹ định cư nên khả năng nói tiếng Bắc của tôi rất hạn chế. Vào vai Hùng, tôi phải xem nhiều chương trình để học nói tiếng Bắc. Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cũng đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Anh là người Hà Nội nên đã chỉnh cho tôi từ cách phát âm đến nhấn nhá. 
* Anh tìm thấy điểm chung nào giữa mình và nhân vật Hùng? 
- Hùng là một nhân vật trải qua nhiều sóng gió. Tôi thích những nhân vật có số phận, có những nốt thăng, nốt trầm trong cuộc sống, có nút thắt, nút mở như vậy. Đó là vai diễn có nhiều màu sắc để mình có thể thỏa sức biến hóa. Những dạng như nhân vật Dũng, tôi từng thể hiện trên màn ảnh rồi còn vai Hùng thì chưa. Đó là điều đã hấp dẫn tôi đến với vai diễn này.
* Sang Mỹ từ nhỏ, phải chăng vì thế mà anh có được sự đồng cảm với những người Việt xa quê hương?
- Câu chuyện trong phim đúng là đã gợi cho tôi nhiều cảm xúc bởi bản thân tôi đã sang Mỹ từ năm 13 tuổi. Nhiều người nghĩ ra nước ngoài là thiên đường nhưng không phải vậy. Những người Việt xa xứ dù ở đâu cũng vậy. Sang một đất nước khác, cái cũng mới, cái gì cũng phải bươn chải. Người ta cố gắng một thì mình phải cố gắng gấp 3 lần mới có thể thành công. Chính vì thế mà khi đọc kịch bản, tôi cảm nhận được nhiều điều từ những con người tha hương đó và dùng những trải nghiệm của bản thân mình để đưa vào nhân vật.
Hùng - gã giang hồ máu lạnh trong Quyên - được Trần Bảo Sơn lột tả thành công  - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Khác hẳn một Trần Bảo Sơn phong độ, lịch lãm ngoài đời - Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Kỷ niệm mà anh nhớ nhất trong phim Quyên là gì?
- Phim được ghi hình ở cả Đức và Việt Nam nên mỗi chuyến đi mang lại cho tôi những trải nghiệm thú vị. Cảnh quay khiến tôi nhớ nhất là cảnh rượt đuổi trên xe. Những cảnh đó tôi quyết định tự đóng mà không nhờ đến cascadeur. Rồi những lúc mệt quá, tôi lại ngủ luôn trên phim trường hay những ngày quay hình dưới bão tuyết tại Đức, nhiệt độ xuống dưới 0 độ khiến cả đoàn làm phim phải chịu cái lạnh "cắt da, cắt thịt".
* Cảnh quay nào khiến anh phải quay đi quay lại nhiều nhất?
- Đó là những cảnh đua xe. Ở Đức, người ta rất coi trọng an toàn cho diễn viên, dù quay cảnh rượt đuổi nhưng cũng phải chạy đúng tốc độ. Rất may là không ai bị thương tích gì trong những cảnh này. 
* Được biết sắp tới, anh cũng sẽ ra mắt bộ phim do chính mình sản xuất?
- Đây là bộ phim đầu tiên tôi đóng vai trò sản xuất. Nếu như Quyên cấm trẻ dưới 16 tuổi thì với bộ phim Hi sinh đời trai, con gái tôi sẽ xem được. Tôi thành lập công ty được 3 năm nay rồi, bây giờ đúng thời điểm thì mình bắt tay vào làm thôi. Sắp tới tôi sẽ có nhiều dự án phim khác nữa. Có thể nói thị trường phim ảnh đang phát triển, rạp chiếu phim ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, cũng có vài lời mời đóng phim nhưng tôi chưa quyết định. 
* Làm phim hài dễ thu hút khán giả đến rạp nhưng cũng dễ nhận "gạch đá". Anh có tự tin vào dự án lần này của mình không?
- Đây là một bộ phim hài ca nhạc nên tôi nghĩ phim sẽ mang đến cho khán giả một màu sắc khác hơn, một gu hài khác, không phải dạng hài nhảm. Làm sản xuất phim cũng giống như kinh doanh, tôi có niềm tin vào kịch bản, vào đạo diễn và diễn viên của mình. Tôi không khẳng định 100% phim sẽ thắng nhưng với đạo diễn giỏi, kịch bản tốt, diễn viên hay thì mong sẽ được khán giả đón nhận.
Luôn chúc phúc cho Ánh
* Thời gian gần đây, vợ cũ của anh - Trương Ngọc Ánh - cũng đầu tư vào phim ảnh khá nhiều. Phải chăng anh đang ngầm cạnh tranh với vợ?
- Tôi chưa bao giờ nghĩ phải tranh đua với vợ. Có tranh đua thì tôi sẽ tranh đua với người khác chứ tranh với mẹ của con tôi làm gì? Với lại tôi có hướng đi riêng, hoài bão và sự nghiệp riêng chứ không phải vợ thế nào mình thế đó. Dĩ nhiên, cũng không thể trách nếu có người suy nghĩ như vậy. Tôi cũng không phủ nhận một phần nhờ Ánh làm trong nghề nên tôi có thêm cơ hội gặp gỡ những người làm nghề. Mới đầu, tôi tham gia với suy nghĩ "cho vui" chứ không nghĩ sẽ đi xa như bây giờ đâu.
* Nhiều người cũng rất ngưỡng mộ anh chị bởi dù ly hôn nhưng cả hai vẫn dành cho nhau sự tôn trọng và những chia sẻ tốt đẹp về nhau. Điều đó nằm ngoài "xu hướng" tố cáo, vạch mặt nhau... hậu chia tay của các sao Việt hiện nay.
- Tôi nghĩ cả tôi và Ánh đều cố gắng để làm điều tốt nhất cho cả hai nhưng quan trọng nhất vẫn là cho con gái. Tôi và Ánh có thể làm bất cứ gì là để cho con gái hãnh diện về bố mẹ.
* Ngay cả chuyện Trương Ngọc Ánh và Kim Lý, anh không cảm thấy có chút "gợn" sao?
- Mỗi người có cuộc sống riêng cần được tôn trọng. Tôi lúc nào cũng chúc phúc cho Ánh. Bản thân tôi cũng rất hài lòng với cuộc sống bây giờ. Tôi cũng đã sẵn sàng cho những mối quan hệ mới nhưng chuyện tình cảm thì... cứ để tự nhiên. 
Trương Ngọc Ánh rạng rỡ đến chúc mừng Trần Bảo Sơn trong ngày công chiếu phim Quyên tại TP.HCM - Ảnh: A.T
* Trong việc nuôi dạy con, có khi nào anh chị bất đồng không?
- Tôi và Ánh có những quan điểm chung để dạy dỗ con sao cho tốt nhất. Chúng tôi chỉ mong bé có tuổi thơ như bao đứa trẻ khác. Bảo Tiên hiện sống với mẹ. Còn tôi vẫn thường xuyên thăm con, chở con đi học, đưa con đi chơi, nói chung là bất cứ khi nào có thời gian, tôi đều dành hết cho con. 
* Hỏi thật, anh có lo ngại con gái đọc tin tức hoặc sau này lớn lên xem lại những bộ phim bố đóng, trong đó có những cảnh "nhạy cảm"?
- Bảo Tiên năm nay gần 7 tuổi nhưng vẫn rất hồn nhiên như bao đứa trẻ khác. Bé không lên mạng nhiều với lại bé còn nhỏ chưa biết nhưng tôi tin khi bé lớn sẽ biết đó chỉ là nghệ thuật mà thôi.
* Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.