Trần Nghĩa, Trúc Anh 'gây sốt' cùng đoàn diễu hành áo dài khắp Sài Gòn

21/12/2019 18:24 GMT+7

Sau khi gây ấn tượng với tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn của Nguyễn Nhật Ánh, Mắt biếc tiếp tục khiến khán giả bất ngờ với buổi diễu hành của đoàn nữ sinh trong tà áo dài tinh khôi với sự tham gia của các diễn viên chính.

20 nữ sinh đã cùng nhau đạp xe qua các cung đường tại trung tâm TP.HCM khiến nhiều người bất ngờ vào sáng 21.12. Trong trang phục áo dài trắng cùng chiếc nón lá, cả đoàn diễu hành để lại nhiều ấn tượng. Được biết, hoạt động này nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống cũng như khơi gợi những ký ức về thời học sinh trong tác phẩm Mắt biếc.
Kết hợp với màn diễu hành còn có sự tham gia của các diễn viên chính trong bộ phim của đạo diễn Victor Vũ như: Trần Nghĩa, Trúc Anh, Khánh Vân, Trần Phong… Ở cuối điểm dừng chân, đoàn phim đã có buổi giao lưu và chia sẻ với khán giả tại Nhà  văn hóa Thanh niên. Đáng chú ý, chuyện hậu trường của Mắt biếc cũng được phía nhà sản xuất bật mí với hàng loạt người hâm mộ. Ngoài ra, nhiều thông tin ít người biết đến trong suốt quá trình bộ phim bấm máy như khâu tuyển chọn, xây dựng bối cảnh… cũng được các diễn viên chia sẻ.
Chiếc áo dài trắng gợi nhiều hoài niệm về thời học sinh. Ảnh: FBNV

Chiếc áo dài trắng gợi nhiều hoài niệm về thời học sinh

Ảnh: FBNV

Đặc biệt, cặp đôi Trần Nghĩa (thủ vai Ngạn) và Trúc Anh (đảm nhận vai Hà Lan) khiến khán giả thích thú trong trang phục giản dị, gợi nhớ vai diễn đang gây sốt tại phòng vé. Với những màn đối đáp hài hước, cả hai lần lượt tâm sự những kỷ niệm, khó khăn khi lần đầu kết hợp cùng nhau. Phía đơn vị sản xuất cũng bày tỏ vai diễn của “chàng si tình” và “nàng mắt biếc” là dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của 2 diễn viên trẻ.
Chia sẻ với Thanh Niên, đạo diễn Victor Vũ cho biết anh mất 3-4 tháng để tìm được diễn viên như ý. Cụ thể, nam đạo diễn tiết lộ: “Thật ra, phần diễn viên là thứ đau đầu nhất sau kịch bản. Cái khổ ở đây là tác phẩm gốc quá nổi tiếng, nó nằm trong ký ức của rất nhiều. Cho nên, khi hình dung về Ngạn và Hà Lan thì mỗi người một kiểu”.
Khánh Vân, Trúc Anh và Trần Nghĩa giao lưu với khán giả. Ảnh: FBNV

Khánh Vân, Trúc Anh và Trần Nghĩa giao lưu với khán giả

Ảnh: FBNV

Đứng góc độ nhà làm phim, anh cũng bật mí lý do “chọn mặt gửi vàng” 2 diễn viên chính: “Trần Nghĩa có vẻ ngoài thư sinh, hơi ốm, mặt xương, có chất nghệ sĩ, mắt rất buồn nhưng tình cảm. Phải nói 90% tôi hình dung về nhân vật Ngạn là Nghĩa ngoài đời… Còn Trúc Anh thì thật ra tôi hướng cô ấy vào vai Trà Long, chứ không phải Hà Lan. Nhìn hình Trúc Anh tôi thấy kiểu trong sáng, hồn nhiên nhưng khi thử vai đó lại không hợp. Trúc Anh hợp với Hà Lan hơn, xinh đẹp, mong manh, nhạy cảm và có phần bướng bỉnh. Khi thử vai, Trần Nghĩa và Trúc Anh có cảm xúc rất tốt, sự hòa hợp lẫn nhau”.
Đạo diễn Victor Vũ cùng dàn cast trong Mắt biếc. Ảnh: FBNV

Đạo diễn Victor Vũ cùng dàn cast trong Mắt biếc

Ảnh: FBNV

Chính thức công chiếu từ ngày 20.12, Mắt biếc gây sốt với câu chuyện giản dị từ những trang sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tác phẩm theo chân Ngạn (Trần Nghĩa thủ vai), chàng thiếu niên sinh ra và lớn lên ở làng Đo Đo. Lớn lên cùng Ngạn là cô bạn cùng lớp Hà Lan (Trúc Anh đảm nhận) với đôi mắt tuyệt đẹp. Tuổi thơ của cả hai gắn liền với bao nhiêu kỷ niệm cùng đồi sim, trường làng…
Câu chuyện dần trở nên phức tạp khi Ngạn thầm yêu cô bạn thân. Mọi chuyện tưởng chừng êm đẹp cho đến một ngày Hà Lan chuyển lên thành phố học. Chen chân phố thị, cô chóng rơi vào vòng tay Dũng (Trần Phong góp vai), một tay đào hoa, ăn chơi. Từ đây, cuộc đời hai người bạn dần rẽ sang hướng khác. Ngạn một mình ôm mối tình đơn côi suốt phần đời còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.