Trấn Thành ngỡ ngàng với kiến thức của quán quân của Vua Đầu Bếp Nhí 2016

06/01/2020 08:00 GMT+7

Tập 10 của Tôi Tuổi Teen , cậu bé nhân vật chính Thanh Hải và người mẹ tâm lý Ngọc Thanh đã chia sẻ những câu chuyện khó khăn, những việc làm để theo đuổi đam mê.

Trong phần “Teen học chất”, mỗi phần gồm có 4 câu hỏi, mỗi câu 1.600 điểm, nhờ quyền trợ giúp sẽ còn 800 điểm. Điều đặc biệt, trong phần chơi này, người xem vẫn có thể tham gia trả lời câu hỏi bằng cách tải Ứng dụng học tập Kiến Guru và sẽ nhận được những món quà hấp dẫn. Ở câu hỏi đầu tiên về môn học tiếng Anh, Thanh Hải xuất sắc nhận 1.600 điểm. Đến câu thứ 2 về Văn học: “Sự khác nhau giữa 2 cụm từ “ta với ta” trong hai câu thơ “Bác đến chơi đây, ta với ta” - “Một mảnh tình riêng ta với ta”?. Ở câu này, Thanh Hải đã phân tích cực kỳ thuyết phục về sự khác nhau và nhận được 1.600 điểm. Đến hai câu cuối cùng liên quan đến Sinh học và Hóa học nhưng Thanh Hải đã không có được câu trả lời đúng.
Cậu bé Thanh Hải lần đầu được nấu ăn cùng đầu bếp nổi tiếng Alain Nguyễn

Cậu bé Thanh Hải lần đầu được nấu ăn cùng đầu bếp nổi tiếng Alain Nguyễn

Trong phần Talkshow, MC Trấn Thành và Cát Phượng càng bất ngờ hơn khi Thanh Hải tiết lộ bản thân từng bị bạn bè trêu chọc là bê đê khi còn đi học. Thanh Hải cảm thấy buồn khi các bạn đã nghĩ sai về mình và thêm “hiệu ứng đám đông” khiến những bạn còn lại trong lớp đều có suy nghĩ như vậy. Chính vì có sở thích nấu ăn, không thích bóng đá hay là chơi trò chơi robot như các bạn nam khác nên mọi người đã nghĩ sai về em.
Phần Teen học chất

Phần Teen học chất

Nghẹn lòng trước chia sẻ của Thanh Hải, nữ khách mời Cát Phượng xúc động chia sẻ về một câu chuyện của cậu con trai Bom cũng gặp vấn đề tương tự. Cậu con trai Bom của Cát Phương cũng bị các bạn trong lớp trêu chọc là bê đê vì có làn da trắng và các bạn xa lánh Bom. Nhưng Bom là một cậu bé mạnh mẽ, Bom không quan tâm nhiều đến chuyện đó và cậu con trai của Cát Phượng kết thân và đi chơi với các bạn lớp khác. Sau câu chuyện của con trai được Cát Phượng chia sẻ, nữ khách mời dành lời khuyên cho Thanh Hải như một người mẹ khuyên con: “Con chỉ nên biết cơ thể của con đòi hỏi điều gì ở con và con chỉ cần biết con như thế nào là đủ, mẹ của con biết con như thế nào là đủ. Cho nên con không nên buồn những chuyện này. Cái đau khổ nhất của chúng ta là bị nặng nề bởi những lời nói thị phi của người khác”.
Những giây phút trải lòng của cậu bé Thanh Hải và khách mời Quang Trung

Những giây phút trải lòng của cậu bé Thanh Hải và khách mời Quang Trung

Bên cạnh những vấn đề của bạn Thanh Hải, Quang Trung đồng cảm và thấu hiểu được cảm xúc của Thanh Hải rất nhiều. Quang Trung cũng sẵn sàng chia sẻ: “Ngày xưa đi học, em nhận thấy được bản thân em có một điều gì đó khác với mọi người. Cho đến khi em dần có ý thức của bản thân nhiều hơn thì em cảm thấy may mắn. May mắn khi em cảm thấy mình khác người ta, may mắn khi người ta đã không thích mình”. Ngày xưa khi còn đi học, Quang Trung từng bị đánh hội đồng đến ngất xỉu trước cổng trường. Nhưng sau khi tự bản thân vượt qua mọi chuyện như vậy thì Quang Trung nhận ra rằng những thứ xảy ra ở tuổi đi học đều rất nhỏ nhặt so với cuộc đời sau này của mình. Quang Trung chia sẻ: “Trong tâm thức của anh chưa bao giờ có một cái suy nghĩ là cảm thấy mình đáng thương, nghèo khổ, chưa bao giờ anh có suy nghĩ rằng mình phải được yêu thương và quan tâm. Anh luôn có những suy nghĩ tích cực như mình có thể biết nấu ăn, biết giặt đồ ủi đồ khi còn lớp 1 lớp 2. Cảm thấy bản thân mình có một khả năng đặc biệt”. Những suy nghĩ tích cực đó chính là động lực vô cùng hiệu quả giúp Quang Trung thành công như ngày hôm nay. Trước những chia sẻ vô cùng ý nghĩa của Quang Trung khiến cho cậu bé Thanh Hải ánh lên sự tự tin trông thấy rõ. MC Trấn Thành vui mừng: “Sự khác biệt chính là một món quà em ạ. Khác biệt nó không phải là bị. Mà khác biệt chính là được. Một khác biệt đẹp đẽ, hay ho, thú vị. Chứ đừng khác biệt vì mình tệ nhất”.
 
Tập 11 - Chương trình Tôi Tuổi Teen sẽ được phát sóng vào lúc 21g00 tối thứ bảy (11.1.2020) trên kênh HTV7 và kênh Hanoi1. Chương trình được tài trợ độc quyền bởi Kiến Guru - Ứng dụng học tập dành cho học sinh từ khối 1 - 12, với hơn 4.500 video bài giảng và hơn 25.000 câu hỏi ôn tập ở nhiều cấp độ. Tải ngay Kiến Guru App tại bit.ly/taiKienguru để không chỉ hiểu kiến thức nhanh, mà còn nhớ lâu và sâu khi lý thuyết và kiến thức được thể hiện qua các ví dụ trực quan, sinh động cùng hơn 1.000 đề luyện thi cho các kỳ kiểm tra và kỳ thi quan trọng. Thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, Kiến Guru dành tặng ưu đãi giảm 50% phí sử dụng khi tải, đăng ký và kích hoạt gói học tập. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.