Trấn Thành tặng học phí cho cô sinh viên nghèo hiếu học giống Hari Won

20/07/2017 10:31 GMT+7

Trong chương trình Hát mãi ước mơ tối 19.7, sự xuất hiện của một cô sinh viên vì hoàn cảnh phải nghỉ học để kiếm tiền trang trải cuộc sống đã khiến Trấn Thành xúc động.

Trong chương trình, chàng trai 18 tuổi Sơn Quốc Hòa - sinh viên năm nhất khoa tiếng Anh Trường cao đẳng Sư phạm TP.HCM đã đăng ký đi thi để giúp cô bạn Nhật Băng có cơ hội đến trường. Theo chia sẻ của Quốc Hòa, Nhật Băng sống cùng bà ngoại, cuộc sống bấp bênh, chủ yếu dựa vào gánh chè của bà. Tuy vậy, cô bé vẫn rất hiếu học và tích cực tham gia các phong trào ở trường.
Biết được cô bạn đã phải nghỉ học để đi dạy thêm, kiếm tiền trang trải cuộc sống, Quốc Hòa quyết định tham gia chương trình để giúp bạn mình quay trở lại trường học. Điều bất ngờ là câu chuyện của Nhật Băng đã chạm vào trái tim Trấn Thành, khiến anh nhớ đến bà xã của mình, Hari Won.
Trấn Thành tâm sự: "Ngày hôm nay, nghe câu chuyện của em, tôi nhớ đến vợ của mình. Tuổi thơ của cô ấy cũng mê học nhưng không có điều kiện. Từ đó, bạn nào muốn đi học mà không được, cô ấy sẽ tìm mọi cách giúp đỡ. Tôi rất xúc động với điều mà các bạn chia sẻ".
Câu chuyện của Nhật Băng khiến giám khảo Trấn Thành nhớ đến bà xã Hari Won
Đến với Hát mãi ước mơ, Quốc Hòa đã trình diễn đầy tự tin ca khúc Cây đàn sinh viên. Với tiết mục này, Cẩm Ly khen ngợi Quốc Hòa có chất giọng đẹp cùng ngoại hình dễ thương, tạo cảm tình cho mọi người. Về phần Lương Bích Hữu, cô nhận xét Hòa đã chọn bài hát rất phù hợp với chất giọng của mình.
Tuy nhiên, kết thúc vòng thi đầu tiên, Quốc Hòa là thí sinh có số điểm thấp nhất, ra về với số tiền thưởng tương ứng là 7,4 triệu đồng. Dẫu vậy, giám khảo Trấn Thành đã gửi tặng cô bạn Nhật Băng 5 triệu đồng, tương đương 3 tháng học phí như lời hứa lúc đầu.
Chiến thắng trong tập này đã thuộc về thí sinh Huỳnh Đức Duy, chàng trai hát cho hoàn cảnh của bà cụ nghèo 86 tuổi và đứa chắt trai của mình. Tuy còn nhỏ nhưng cậu bé bị ám ảnh về chuyện mưu sinh đến mức chia sẻ không muốn đi học mà chỉ muốn làm nghề sửa xe, kiếm tiền lo cho cố khiến ban giám khảo và khán giả ở trường quay xúc động. Sau 3 vòng thi, Đức Duy giành giành chiến thắng chung cuộc với giải thưởng 50 triệu đồng. 
Chia sẻ của cậu bé khiến giám khảo và cả trường quay bật khóc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.