Trang bị ‘nghèo nàn’, Toyota Wigo hụt hơi trước Hyundai Grand i10

Đình Tuyên
Đình Tuyên
14/04/2020 14:05 GMT+7

Sau màn chào sân khá ấn tượng, mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Toyota Wigo đang mất dần sức hút với doanh số bán “kém cỏi” và bị các đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning bỏ xa.

Toyota Wigo đang tỏ ra hụt hơi trước nhiều đối thủ cùng phân khúc như Honda Brio, Kia Morning, Hyundai Grand i10. Doanh số 162 xe bán ra trong tháng 3.2020 của Toyota Wigo chỉ nhỉnh hơn mỗi mẫu xe "đồng hương" Suzuki Celerio (doanh số chỉ 35 xe).
Nguyên nhân hụt hơi của Toyota Wigo bắt nguồn từ chính mẫu xe này. Bởi lẽ, trong bối cảnh khách Việt ngày càng khó tính thì trang bị trên Toyota Wigo lại có phần "xem thường" khách hàng với các tính năng "cổ điển" như: tay nắm cửa dạng nắp kéo, cốp sau mở bằng chìa khóa, nhựa nội thất thô sơ, cụm điều khiển điều hòa giống Toyota Zace 20 năm trước, vô lăng không thể điều chỉnh gật gù mà cố định một chỗ, chìa khóa cơ, cụm đồng hồ tốc độ thậm chí không báo mức nhiệt độ động cơ.
Do vậy, nếu Toyota Wigo tiếp tục giữ nguyên phiên bản hiện hành thì rất khó để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 vốn có rất nhiều tính năng cao cấp, đủ sức hấp dẫn đối tượng khách hàng mua xe lần đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.