Trang Nhung: Hào quang showbiz chua chát lắm

16/08/2014 08:35 GMT+7

(iHay) Từng lao đao suốt 1 thời gian dài vì scandal, Trang Nhung chọn cách im lặng trước những luồng thông tin bất lợi về mình. Nhưng nay thì hào quang đã trở lại chăng?

(iHay) Từng lao đao suốt 1 thời gian dài vì scandalTrang Nhung chọn cách im lặng trước những luồng thông tin bất lợi về mình. Nhiều khán giả nghĩ chị chọn cách ở ẩn để “lánh nạn”. Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện, Trang Nhung tâm sự, chị vẫn hoạt động nghệ thuật, tham gia đóng phim truyền hình, có chăng ít xuất hiện trên báo chí.

>> Victor Vũ hé lộ hậu trường làm cháy đen mặt của Trang Nhung

 Trang Nhung: Hào quang showbiz chua chát lắm 1

Bén duyên với đạo diễn Victor Vũ trong Scandal: Hào quang trở lại, Trang Nhung đặt nhiều kỳ vọng cho lần chạm ngõ điện ảnh này. Chị gọi đó là sự trở lại đặc biệt và mong rằng sau vai diễn này, khán giả sẽ thấy hình ảnh một cô diễn viên thực thụ, đam mê với nghề. 

Scandal 2 là sự trở lại đặc biệt

* Gần 2 năm qua, khán giả thấy Trang Nhung gần như lặn mất tăm trên báo chí. Có vẻ như chị chọn cho mình một khoảng lặng cần thiết sau một thời gian lao đao vì scandal?

Nói như vậy không hoàn toàn chính xác vì suốt thời gian qua tôi vẫn tham gia đóng phim cũng như các hoạt động nghệ thuật khác. Bằng chứng là bộ phim truyền hình 30 tập Hợp đồng scandal của tôi vừa được phát trên truyền hình. Bên cạnh đó, tôi còn tham gia một phim ngắn 90 phút mang tên Công chúa nhỏ. Có chăng, tôi ít xuất hiện trên mặt báo hơn và không thích PR rầm rộ những hoạt động nghệ thuật của mình. Hiện tại, tôi đang rất chờ đợi vào Scandal: Hào quang trở lại vì đây là dự án tôi rất tâm đắc.

 Trang Nhung: Hào quang showbiz chua chát lắm 2

* Chị có nghĩ việc được mời tham gia vai nữ chính trong Scandal 2 là một may mắn đối với mình, là cơ hội để hâm nóng tên tuổi vào đúng thời điểm chị đang “chìm”?

 
 Tôi cần ở người đàn ông của mình sự đồng cảm, chia sẻ. Có thể những thứ tôi cần ở người đàn ông đó rất xấu trong mắt người khác nhưng tôi vẫn chấp nhận

Tôi nghĩ mình có duyên và cũng rất may mắn khi được giao đảm nhận vai diễn này vì nó là niềm mơ ước của bất kì nữ diễn viên nào. Trước đây, tôi đã từng hụt một lần cơ hội được hợp tác với đạo diễn Victor Vũ vì thế lần này, tôi càng hào hứng hơn. Còn nếu nói là cơ hội, có lẽ không đúng vì tôi luôn tâm niệm, cơ hội do chính mình tạo ra. Thực tế, khi biết tin tôi tham gia vai diễn này, các anh chị em báo chí cũng quan tâm, muốn được lên phim trường chụp hình, phỏng vấn nhưng tôi đều từ chối. Tôi nghĩ, khi bộ phim ra rạp mọi người xem sẽ cảm nhận được một cách rõ ràng nhất tất cả nỗ lực của mình.

* Khi biết tin Trang Nhung hợp tác với Victor Vũ, không ít người bàn tán chị sẽ là mỹ nhân tiếp theo của đạo diễn mát tay này. Điều đó có khiến chị chạnh lòng?

Tôi cũng nghe nhiều những luồng thông tin như thế nhưng thực sự nó không ảnh hưởng gì đến tâm lý của mình. Tôi phải thừa nhận, hiện tại đạo diễn Victor Vũ là tên tuổi hàng đầu của điện ảnh Việt khi các phim của anh đều có doanh thu lớn, được đánh giá cao. Mọi người luôn nghĩ phim của anh Vũ tạo nên tên tuổi cho các diễn viên nhưng lại không đề cập đến phương diện nếu bản thân họ không diễn tốt, chắc gì đã được mời vào các vai diễn đó. Tôi xem đó là mối quan hệ hỗ trợ qua lại. Nếu một bộ phim hay, đạo diễn giỏi, diễn viên diễn xuất tốt thì không chỉ đưa tên tuổi của diễn viên mà cả đạo diễn lên một vị trí mới.

 Trang Nhung: Hào quang showbiz chua chát lắm 1

* Điều gì khiến chị tâm đắc nhất với vai diễn này?

Trước giờ tôi chỉ tham gia phim truyền hình nên khi bước sang điện ảnh đã là những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Đặc biệt, trong từng phân cảnh mình đều được thỏa sức diễn sao cho đạt nhất với cảm xúc của nhân vật dù có phải diễn đi diễn lại. Vai Bella mà tôi đảm nhận trong phim thực sự thú vị dù tôi gần như phải thay đổi hoàn toàn giờ giấc sinh hoạt của mình. Có những hôm đoàn phim phải thức trắng, làm việc từ 6 giờ chiều hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau nhưng thành quả đạt được khiến mọi người phấn chấn. Tôi nghĩ đây là vai diễn đặc biệt không chỉ với bản thân mình mà còn của điện ảnh Việt.

 Trang Nhung: Hào quang showbiz chua chát lắm 4

* Vai của chị trong Scandal 2 thuộc tuýp “diễn trong diễn”, có nghĩa là chị phải đóng vai một người diễn viên trong phim. Cảnh quay nào khiến chị ấn tượng với nhân vật của mình?

Trong phim có rất nhiều phân cảnh tôi thấy thích thú, đặc biệt khi đoàn phim dừng chân ở Hội An. Tôi nhớ nhất phân cảnh khi mình hóa thân thành cô gái ăn mặc phong cách như các thiếu nữ dưới thời Pháp, ngồi trên chiếc thuyền giữa hồ trong đêm mà xung quanh là đèn lồng lung linh. Khi chiếc thuyền bốc cháy, tôi có cảm giác chông chênh, một thân một mình giữa màn đên. Dù toàn bộ cảnh quay chỉ kéo dài khoảng 5 phút nhưng với tôi, diễn tả cho ra cảm xúc nhân vật vào thời điểm đó không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, các phân cảnh phải hóa trang máu me, bị cháy bỏng… tôi diễn suốt mười mấy tiếng dù cơ thể mình mỏi nhừ nhưng vẫn luôn cố gắng để hoàn thành.

 Trang Nhung: Hào quang showbiz chua chát lắm 5

* Khi đoàn phim công bố những hình ảnh khuôn mặt cháy sém của nhân vật Bella do Trang Nhung đảm nhận, khán giả đều rất tò mò. Vậy quá trình diễn, Trang Nhung có gặp trở ngại hay có chút ám ảnh nào?

Tôi phải thừa nhận khi hóa trang với khuôn mặt cháy đen hay các cảnh máu me… bản thân mình có chút sợ hãi. Có một kỉ niệm nhớ đời đó là một lần khi hóa trang xong, vào toilet và nhìn vào gương tôi đã giật thót mình. Lúc đó, tôi không hề có ý nghĩa đó chỉ là khuôn mặt của mình đã được hóa trang. Những lần sau, tôi rút kinh nghiệm là nếu đã hóa trang, mình phải hoàn thành vai diễn, sau khi tẩy trang cẩn thận mới dám làm các việc cá nhân. Tuy nhiên, tạo hình nhân vật mà tôi phải đảm nhận trong phim mang đến cho mình nhiều cảm giác thú vị hơn là sự ám ảnh. Tôi chấp nhận làm xấu bản thân mình để tạo cảm hứng cho khán giả và quan trọng hơn, nhân vật trên phim sẽ hoàn toàn khác hình ảnh của Trang Nhung ngoài đời.

 Trang Nhung: Hào quang showbiz chua chát lắm 6

* Một sự trùng hợp khá ngẫu nhiên, bộ phim có tên là Scandal: Hào quang trở lại, có vẻ như người hâm mộ cũng mong điều đó ở chị?

Ban đầu, khi mới được đọc kịch bản chứ chưa được giao vai tôi đã có linh cảm vai diễn này, bộ phim này chắc chắn sẽ thuộc về mình. Tôi nghĩ đó là một cơ duyên vì có không ít các diễn viên, người mẫu cũng mong được giao vai diễn này. Riêng tên gọi của phim Scandal: Hào quang trở lại cũng ít nhiều tạo cho tôi cảm hứng. Tôi tự hỏi liệu đây có phải là sự trở lại của mình hay không vì suốt hơn một năm qua, khán giả luôn nghĩ tôi “bặt tăm” trong showbiz. Tuy nhiên, nếu nghĩ theo hướng bộ phim sẽ giúp tôi lấy lại hào quang của quá khứ như thời tôi còn làm người mẫu có lẽ không hoàn toàn đúng. Tôi cho rằng, đây chỉ là sự trở lại theo cách hơi đặc biệt.

* Trong hai bộ phim gần đây nhất của chị đều liên quan đến showbiz, có vẻ như Trang Nhung có duyên với  đề tài này. Vậy chị kỳ vọng gì ở dự án này?

Tôi nghĩ điểm chung duy nhất của bộ phim chỉ là đề tài về showbiz còn toàn bộ nội dung câu chuyện hay tính cách nhân vật của Scandal 2 hay Hợp đồng scandal không hề giống nhau. Ngay cả khi so sánh Scandal 1 và 2, đạo diễn đã tạo nên hai cốt truyện theo hai hướng riêng biệt. Với Scandal 2, khán giả sẽ thấy được những vấn đề thời sự nóng hổi hiện nay của làng giải trí như: những phát ngôn, bộ ảnh gây sốc, những ngôi sao nổi lên sau một đêm mà không bằng thực tài…

Với bản thân tôi thì sự quan tâm của khán giả chắc chắn phải được đặt lên hàng đầu. Bằng tất cả nỗ lực của bản thân, tôi luôn muốn được người hâm mộ đón nhận và cảm nhận được chiều sâu trong diễn xuất của mình. Điều mà tôi hướng đến là mình sẽ được công nhận là một diễn viên thực thụ chứ không chỉ đơn thuần là người mẫu đi đóng phim. 

Tôi đang có tình yêu đẹp

* Trang Nhung từng chia sẻ, chị là người nhận được nhiều hơn mất. Với những biến cố xảy ra trong cuộc sống suốt thời gian qua, chị đã vượt qua tất cả những điều đó như thế nào?

Tôi là người sống nội tâm và luôn tâm niệm mình không làm điều gì để cảm thấy hổ thẹn với chính bản thân. Với tất cả những scandal  thời gian qua, tôi nghĩ nó chỉ là những tai bay vạ gió và không đáng xảy ra với mình. Tôi tự tin để nói mình không làm những điều xấu xa và điều đó giúp tôi đủ bản lĩnh để vượt qua tất cả. Nhưng hơn hết, nếu một người nghệ sĩ mà không có đam mê thì dù có chuyện gì xảy ra họ rất dễ tuyệt vọng và từ bỏ tất cả. Tôi cũng luôn quan niệm có tài phải đi liền với có đức và điều đó mới để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả. Khi mình đã có thực lực thật sự thì điều cần thiết hơn cả là nên làm những điều hướng thiện chứ không phải là bon chen để được nổi tiếng.

 Trang Nhung: Hào quang showbiz chua chát lắm 7

* Đối diện với tất cả những tin đồn và sự việc như thế, bài học lớn nhất mà Trang Nhung rút ra được cho mình là gì?

Tôi nghĩ rằng nổi tiếng luôn đi kèm tai tiếng và đôi khi, ánh hào quang của người nghệ sĩ cũng chua chát lắm. Có những người họ rất tự tin vào con đường nghệ thuật của mình, trong khi một số khác luôn cảm thấy chông chênh. Trên hết, điều quan trọng hơn cả là khẳng định được bản lĩnh của mình. Trong showbiz, tất cả những gì mình nhận được hay phải trả giá dù nhiều hay ít hãy mỉm cười vì ông trời không cho ai tất cả.

* Tham gia làm người mẫu, ca hát, đóng phim… vậy đâu là bến đỗ cuối cùng trong nghệ thuật mà Trang Nhung sẽ chọn cho mình?

Với Trang Nhung, nghề người mẫu là một giai đoạn đẹp trong sự nghiệp của mình. Riêng âm nhạc, tôi nghĩ đó là một sự thử sức và khi mình không thể đi đến đích kỳ vọng tôi sẽ ngưng lại. Tôi luôn tâm niệm đóng phim là công việc dài hơi nhất của bất kì người nghệ sĩ nào. Trong nghề diễn, tôi luôn cố gắng hết mình để được khán giả yêu quý và công nhận khả năng diễn xuất của mình. Tôi cho rằng nếu cứ phấn đấu đi, nỗ lực đi mình sẽ không bao giờ cảm thấy thiệt thòi.  

* Còn về đời sống cá nhân, Trang Nhung có vẻ đang viên mãn với những gì mình có?

Tôi đang có một cuộc sống ổn định, được bố mẹ, anh chị và bạn bè hỗ trợ những lúc khó khăn. Họ luôn sẵn sàng, chia sẻ và là động lực để tôi vượt qua được mọi biến cố. Riêng về chuyện tình yêu, tôi đang có một cuộc tình yên ổn và tốt đẹp.

* Trong tình yêu, chị đi tìm cho mình một hình mẫu mơ ước hay tin vào nhân duyên nhiều hơn?

Thực ra tôi không phải tuýp người đi chọn cho mình một mẫu người đàn ông thực thụ. Với tôi, duyên nợ cũng quan trọng lắm. Nhưng trên hết, tôi cần ở người đàn ông của mình sự đồng cảm, chia sẻ. Có thể những thứ tôi cần ở người đàn ông đó rất xấu trong mắt người khác nhưng tôi vẫn chấp nhận. Điều quan trọng, mình cảm thấy nó là đủ và phù hợp với mình. 

Văn Tuấn
(Thực hiện)

>> Trang Nhung muốn được xem là diễn viên
>> Victor Vũ tung tiếp gương mặt bị cháy đen của Trang Nhung
>> Trang Nhung diễn ‘tỉnh bơ’ dù thuyền bị cháy dữ đội
>> Ca sĩ Trang Nhung: Công ty chồng ‘cháy hàng’ nhờ tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài
>> Tuyệt đỉnh tranh tài: Trang Nhung dừng bước, Phương Vy và Hoàng Hải tranh ngôi quán quân
>> Trang Nhung kể chuyện đi 'dao kéo
>> Hậu scandal, Diễm Hương 'mất trắng nhưng bình yên
>> Trang Nhung rạng rỡ, tươi tắn hậu chia tay đại gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.