Tranh cãi việc xử phạt mũ bảo hiểm

09/05/2013 03:00 GMT+7

Tại hội nghị quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông do Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) tổ chức ngày 8.5, các cơ quan quản lý tiếp tục tranh cãi việc có xử phạt hay không MBH không đạt chuẩn.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông, đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) cho rằng, tình trạng MBH không đạt chất lượng trôi nổi trên thị trường là trách nhiệm của cơ quan chức năng, người dân không có nghĩa vụ phải chứng minh MBH mình đội có đạt chất lượng hay không. Trong khi đó, theo ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT, Bộ Công thương, Cục này đang tính tới việc thí điểm phối hợp với lực lượng CSGT đo lường chất lượng xử phạt đội MBH không đạt chất lượng tại một số tuyến phố tại Hà Nội.

 Theo đó, QLTT sẽ yêu cầu dừng xe và xử phạt trường hợp nào thì CSGT có nhiệm vụ dừng xe trường hợp đó. Ông Hùng cho rằng, nếu chưa xử phạt hành vi đội mũ không đạt chất lượng thì người dân vẫn còn đội mũ chống đối và nhu cầu các loại mũ nhựa, MBH “dỏm” vẫn còn, ắt sẽ có cung.

Ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, cho rằng bên cạnh việc kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán các loại MBH “dỏm” thì cần làm sạch ngay từ nội bộ. Nếu công an và QLTT “bảo kê” thì làm sẽ không thành công, bởi vậy cần kiên quyết, làm rõ ranh giới và trách nhiệm của cơ quan thực thi.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.